Tin tức

Tuyển sinh 2011: Trong 15 ngày thí sinh được quyền rút hồ sơ xét tuyển

Tue, 28/06/2011, 08:57 GMT+7

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản hướng dẫn việc thí sinh được rút hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 hoặc nguyện vọng 3 đã nộp, thời hạn là 15 ngày kể từ ngày bắt đầu thời hạn nộp hồ sơ mỗi đợt.

 

Theo Bộ GD&ĐT, trong thời hạn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2011, hàng ngày các trường phải cập nhật thông tin về hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh. Thông tin này được lưu vào máy tính bằng phần mềm tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2011 và công bố trên website của trường.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày bắt đầu nộp hồ sơ của mỗi đợt thí sinh được rút hồ sơ. Ảnh: Hoàng Hà.

Trong thời gian 15 ngày, kể từ ngày bắt đầu thời hạn nộp hồ sơ của mỗi đợt đăng ký xét tuyển được quy định, thí sinh được rút hồ sơ đã nộp.

Bộ khẳng định, thí sinh có thể trực tiếp hoặc ủy quyền cho người khác đến trường để rút hồ sơ đăng ký xét tuyển đã nộp. Nếu ủy quyền, thí sinh phải viết giấy và người được ủy quyền khi đến rút hồ sơ phải mang theo giấy ủy quyền kèm chứng minh nhân dân của bản thân.

Thí sinh khi hoàn tất hồ sơ phải chú ý ghi rõ các mục theo yêu cầu. Lệ phí đăng ký dự thi đã nộp do hiệu trưởng các trường xem xét quyết định và công bố.

Trước đó, trong thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy, Bộ Giáo dục quy định thí sinh được phép rút hồ sơ xét tuyển đại học.

Cụ thể, sau khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi vào trường, nếu có nguyện vọng rút hồ sơ để nộp vào trường khác, các trường tạo điều kiện cho thí sinh được rút hồ sơ. Tất cả khâu này hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm trước Bộ.

 

Theo Vnexpress

 

 

Bình luận
Ý kiến bình luận
Tin tức khác