Tin tức

Tuyển sinh 2011: Mọi thứ đã sẵn sàng

Sun, 03/07/2011, 15:08 GMT+7

Bộ GD-ĐT cho biết sẽ trừ chỉ tiêu tuyển sinh của năm 2012 đối với những cơ sở đào tạo không thực hiện “3 công khai” và những trường tuyển sinh năm 2011 vượt quá 10%

Hôm nay, 3-7, thí sinh (TS) đăng ký dự thi khối A vào các trường ĐH trên cả nước sẽ bước vào ngày làm thủ tục tại các hội đồng coi thi. Trong ngày làm thủ tục, TS phải mang theo giấy tờ tùy thân hợp lệ, có dán ảnh, tờ phiếu số 2 có đóng dấu giáp lai trong bộ hồ sơ đăng ký dự thi, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với TS tốt nghiệp THPT năm 2011), các giấy chứng nhận ưu tiên nếu có, giấy chứng minh nhân dân… để nghe phổ biến quy chế và sửa chữa các sai sót (nếu có) trong giấy báo thi. Những bổ sung và điều chỉnh các sai sót sẽ được cán bộ tuyển sinh của trường xác nhận vào tờ phiếu đăng ký dự thi số 2 và cập nhật ngay vào máy tính. 

 
Trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay, Bộ GD-ĐT đã quyết định không cử thanh tra của bộ làm thanh tra ủy quyền và thanh tra cắm chốt mà nhiệm vụ này sẽ giao lại cho thanh tra của các trường ĐH.
 
Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, thanh tra bộ sẽ tập trung tổ chức thành các đoàn lưu động, đi thanh -kiểm tra nhiều điểm, không cố định. Các thanh tra lưu động này đã được bộ tập huấn rất kỹ càng và có thể chủ động xử lý các sự cố mà không cần xin ý kiến ban chỉ đạo thi.
 
Nguyên nhân của sự thay đổi này, theo ông Ga, là do các năm trước lực lượng thanh tra cắm chốt và ủy quyền nhiều nhưng làm việc chưa hiệu quả. Khi gặp các sự cố, họ không tự xử lý được mà phải gọi về xin ý kiến ban chỉ đạo thi, vì thế năm nay bộ quyết định thay đổi. Cũng theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, đến thời điểm này, ban chỉ đạo thi đã rà soát mọi công tác chuẩn bị thi và khẳng định mọi thứ đã sẵn sàng.
 
Bộ GD-ĐT cũng cho biết sẽ trừ chỉ tiêu tuyển sinh của năm 2012 đối với những cơ sở đào tạo không thực hiện “3 công khai” và những trường tuyển sinh năm 2011 vượt quá 10%.
 

Năm 2012, bộ sẽ ưu tiên đào tạo những ngành nghề xã hội đang còn thiếu như các ngành thuộc lĩnh vực khoa học công nghệ cao, lĩnh vực y tế, nông lâm, giáo viên một số loại hình còn thiếu, một số ngành nghề đặc thù. Tỉ lệ tăng chỉ tiêu chính quy không quá 6,5% so với chỉ tiêu năm 2011.

 

Theo thongtintuyensinh.vn

Bình luận
Ý kiến bình luận
Tin tức khác