Tin tức

Tuyển sinh 2011: Khoảng 600.000 thí sinh làm thủ tục thi đợt 2

Fri, 08/07/2011, 14:48 GMT+7

Sáng nay, thí sinh dự thi khối B, C, D và năng khiếu đã đến các điểm thi làm thủ tục, nghe quy chế và bổ sung thiếu sót. Với nhiều môn học thuộc, công tác coi thi đợt 2 dự báo sẽ phức tạp hơn, dễ xảy ra gian lận.

 

Sau ngày nắng nóng kỉ lục, Hà Nội mát mẻ hơn nhờ cơn mưa lúc nửa đêm. Thí sinh đến làm thủ tục tại các điểm thi cũng với tâm trạng thoải mái hơn. Tuy nhiên, tình trạng tắc nghẽn giao thông kéo dài trên nhiều tuyến phố.

Thầy Lương Khắc Hiếu, Hiệu phó Học viện Báo chí Tuyên truyền cho biết, mùa tuyển sinh năm nay trường có 8 cụm thi trên cả nước, riêng Hà Nội có 6 cụm. Tổng số hồ sơ đăng kí dự thi vào trường là gần 8.000 trong khi chỉ tiêu tuyển sinh chỉ giới hạn mức 1.500 em, cho 25 chuyên ngành đào tạo.

Theo thầy Hiếu, năm nay trường mở thêm khoa Chính sách công (thuộc Chính trị học) với chỉ tiêu 50 em. Tuy nhiên, do tương đối mới nên hồ sơ đăng kí dự thi chỉ có 70 em. Khoa Quan hệ Quốc tế là khoa hút thí sinh nhất với 843 hồ sơ đăng kí trong khi chỉ tiêu chỉ có 50 em.

"Năm trước trường có sử dụng camera để theo dõi việc làm bài của thí sinh tại các phòng thi, tuy nhiên, năm nay chúng tôi đang cân nhắc vì có những bất cập mà camera gây nên", thầy Hiếu thông tin.

Thí sinh làm thủ tục. Ảnh: Hoàng Hà.

Trong buổi sáng nay, một số ít thí sinh đến làm thủ tục có sai sót về tên, quê quán... đã ngay lập tức được sửa. Qui chế phòng thi cũng được các giám thị nhắc nhở cẩn thận.

Tại Học viện Hành chính, những sai sót của thí sinh trong buổi sáng nay cũng không có trường hợp nào nghiêm trọng, không có sai khối thi, điểm thi. Thầy Bùi Huy Kiên, Chủ tịch hội đồng coi thi tại điểm thi này cho biết, trong đợt 2, trường có hơn 5.500 thí sinh đăng kí dự thi. Tỷ lệ các em đến làm thủ tục đạt trên 80%, cao hơn nhiều so với đợt thi đầu tiên (74%).

"Năm nay trường có một số thí sinh là bộ đội xuất ngũ, đến làm thủ tục với màu xanh áo lính", thầy Kiên thông tin.

ĐH Y Hà Nội là trường có số lượng thí sinh đăng kí dự thi "khủng" só với số chỉ tiêu nhận vào. Năm nay, gần 17.000 thí sinh sẽ chạy đua để giành 1.000 suất học nuôi ước mơ làm bác sĩ. Thầy Nguyễn Đức Hinh, hiệu trưởng nhà trường cho biết, tại Hà Nội, trường có 23 điểm thi với 551 phòng thi. Toàn bộ cán bộ coi thi của trường đều là cán bộ nhà trường, không có sinh viên.

Tại TP HCM, sáng nay, mặc dù là ngày đến làm thủ tục dự thi nhưng phụ huynh và các sĩ tử đều có mặt rất sớm tại các hội đồng thi. "Em ở nhà người quen ở tận quận Tân Phú nên sáng 6h sáng đã đi rồi. Thấy đường phố Sài Gòn đông đúc quá nên đi sớm cho thoải mái và mát mẻ. Bố đưa em vào đi thi, nhưng vì không biết đường nên phải nhờ anh họ trở tới đây", Hoàng Dung thí sinh từ Hà Tĩnh dự thi tại ĐH Sư phạm TP HCM cho biết.

Là điểm giao nhau của nhiều trường đại học nên tại khu vực đường Nguyễn Văn Cừ và Hùng Vương quận 5 đường đông nghẹt. Phụ huynh xếp hàng đứng chờ hai bên đường. Tại Hội đồng ĐH Sư phạm, khoảng 8h sáng các thí sinh đã làm xong thủ tục dự thi và ra về. Một số thí sinh có sai sót về giấy tờ thì lần lượt lên phòng đào tạo để chỉnh sửa và những thí sinh dự thi môn năng khiếu phải đóng bổ sung thêm lệ phí thi.

Thí sinh tìm thông tin sơ đồ phòng thi tại hội đồng thi ĐH Sư phạm. Ảnh: Hải Duyên.

Trong đợt thi thứ hai, TP HCM có khoảng 216.000 thí sinh đăng lý dự thi tại 33 hội đồng, tương ứng 199 điểm thi. Ở đợt này, ĐH Công nghiệp vẫn dẫn đầu về số lượng thí sinh với gần 30.000 hồ sơ, tiếp đó là ĐH Nông Lâm (hơn 23.395), ĐH Y Dược (23.190) và ĐH Sài Gòn (18.882).

Theo thông tin từ các hội đồng thi, tỷ lệ thí sinh đến làm thủ tục dự thi sau buổi sáng nay chiếm trên 70% lượng đăng ký. Tại trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn có 7.912 thí sinh đến làm thủ tục trên tổng số 10.575 hồ sơ đăng ký (chiếm tỷ lệ là 74,8%). ĐH Luật TP HCM có 6.131 thí sinh trên tổng số 8.361 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 73,32%). Tỷ lệ thí sinh đến làm thủ tục tại ĐH Sư phạm là 8.063 trên 11.431 hồ sơ. Phó ban chỉ đạo hội đồng thi ĐH Sự phạm cho biết, có một thí sinh trên đường đi làm thủ tục đã bị cướp túi sách mất hết giấy tờ, nên nhà trường phải tiến hành làm lại toàn bộ thủ tục.

Sáng nay, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ đã có mặt tại TP HCM và đi khảo sát một số điểm thi, trực tiếp chỉ đạo các trường siết chặt kỷ luật trường thi. Đồng thời yêu cầu phổ biến quy chế cho cán bộ coi thi khi có bất cứ sự cố gì thì phải báo cáo ngay cho hội đồng tại điểm thi để kịp thời giải quyết.

Vụ trưởng Đỗ Quốc Anh (Giám đốc văn phòng đại diện Bộ GD&ĐT TP HCM)cho biết, ở đợt thi thứ 2 có nhiều khối thi, môn thi, trong đó có nhiều môn tự luận. Công tác coi thi sẽ khó khăn và phức tạp hơn, rất dễ xảy ra các tình trạng gian lận trong thi cử, vì vậy cần siết chặt hơn nữa công tác coi thi.

"Các điểm thi cần tạo điều kiện bố trí điểm trông giữ tài sản cho thí sinh, không để xảy ra tình trạng vì sợ mất nên các em mang luôn điện thoại theo người" ông Quốc Anh lưu ý.

Năm nay, cả nước có gần 2 triệu hồ sơ đăng kí dự thi vào đại học, cao đẳng, trong đó khoảng 1,5 triệu hồ sơ đăng kí thi đại học (chiếm 74,9%) và gần 500.000 hồ sơ thi cao đẳng (chiếm 25,10%). Số lượng hồ sơ đăng kí dự thi khối A chiếm đến 55,2%, (gần 1,1 triệu), đứng thứ hai là khối B với 381.503 hồ sơ, chiếm 19,4%. Khối D có tổng số 304.480 hồ sơ, chiếm 15,5%. Khối C có 125.264 hồ sơ (chiếm 6,40%). Các khối khác chiếm 3,50% với tổng số 68.768 hồ sơ.

Dự kiến số thí sinh cả nước khối B, C, D khoảng 600.000.

Ngày mai, thí sinh thi đại học đợt 2 các khối B, C, D và năng khiếu tập trung làm thủ tục dự thi. Lịch thi như sau:

Ngày

Buổi

Môn thi

Khối B

Khối C

Khối D

8/7/2011

 

Làm thủ tục dự thi.

9/7/2011

Sáng

Sinh

Ngữ văn

Ngữ văn

 

Chiều

Toán

Sử

Toán

10/7/2011

Sáng

Hoá

Địa

Ngoại ngữ

 

Chiều

Dự trữ

 

 Theo Vnexpress

Bình luận
Ý kiến bình luận
Tin tức khác