Tin tức

Tuyển sinh 2011: Rộng cửa NV2, NV3 cho thí sinh vào đại học

Thu, 14/07/2011, 16:27 GMT+7

Ông Ngô Kim Khôi, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học- Bộ GD- ĐT cho biết, năm nay thí sinh có nhiều cơ hội hơn để lựa chọn trường, ngược lại các trường cũng có nhiều cơ hội hơn để tuyển học sinh theo chỉ tiêu được giao. Chất lượng đầu vào được tăng lên.

Thí sinh được nộp - rút nhiều lần vào nhiều trường đại học.

 

Thông tin tại buổi họp báo kết thúc tuyển sinh đại học 2011 ngày 10/7, ông Ngô Kim Khôi cho biết, trong thời hạn quy định, hàng ngày các trường nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) của thí sinh và công bố công khai thông tin về hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 (NV2), nguyện vọng 3 (NV3) của thí sinh trên trang web của trường. Hiệu trưởng các trường chịu trách nhiệm trong tất cả các khâu: nhận hồ sơ, cập nhật thông tin hồ sơ từng ngày, công bố công khai các thông tin về hồ sơ ĐKXT của thí sinh,...

Về nộp hồ sơ NV2, NV3 vào các trường còn chỉ tiêu, ông Khôi cho hay, thời gian nộp hồ sơ kéo dài hơn 5 ngày để không bị ùn tắc, gây khó khăn cho các trường khi nhận hồ sơ (tổng thời gian là 10 ngày). Các giải pháp này sẽ giúp thí sinh có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn, và chất lượng đầu vào của các trường cũng sẽ được nâng cao.

Về việc rút hồ sơ NV2, NV3, thí sinh qua điểm sàn của Bộ sẽ có giấy chứng nhận kết quả thi số 1 và số 2 đóng dấu đỏ của trường. Thí sinh thấy rằng khả năng trúng tuyển NV2, NV3 không cao, thí sinh có thể xin nhà trường rút ra nộp vào trường khác.

Cụ thể, nếu đã sử dụng hai giấy chứng nhận này trong quá trình nộp hồ sơ vào 2 trường, thí sinh muốn rút hồ sơ để nộp vào trường thứ 3, thì trong mỗi giấy chứng nhận kết quả thi sẽ có in thêm phần để thí sinh khai các nội dung đăng ký vào trường thứ 3. Nếu thí sinh tiếp tục muốn rút hồ sơ và nộp lần thứ 4, thứ 5 thì chỉ cần nộp kèm theo giấy chứng nhận kết quả thi kèm một đơn đăng ký nguyện vọng của mình vào các trường chứ không được tẩy xóa phần đã ghi rồi.

Thí sinh được rút hồ sơ ĐKXT đã nộp trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày bắt đầu thời hạn nộp hồ sơ của mỗi đợt đăng ký xét tuyển được quy định trong lịch công tác tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2011.

Thí sinh trực tiếp hoặc có thể ủy quyền cho người khác đến trường để rút hồ sơ ĐKXT đã nộp. Trong trường hợp ủy quyền, thí sinh phải viết giấy ủy quyền và người được ủy quyền đến rút hồ sơ ĐKXT phải mang theo giấy ủy quyền kèm giấy chứng minh nhân dân của mình.

Lệ phí ĐKXT của thí sinh rút hồ sơ ĐKXT đã nộp do hiệu trưởng các trường xem xét quyết định và công bố công khai.

Việc xét tuyển được thực hiện trong 3 đợt theo đúng quy trình và thời hạn quy định như sau:

- Đợt 1: Các trường công bố điểm trúng tuyển NV1 chậm nhất là ngày 20/8/2011

Các trường nhận hồ sơ ĐKXT và lệ phí ĐKXT đợt 2 (NV2) và đợt 3 (NV3) của thí sinh nộp theo đúng thời hạn sau đây:

- Đợt 2: từ ngày 25/8/2011 đến 17.00 giờ ngày 15/9/2011;

- Đợt 3: từ ngày 20/9/2011 đến 17.00 giờ ngày 10/10/2011.

 

Theo Dân Trí

 

Bình luận
Ý kiến bình luận
Tin tức khác