Tin tức

Điểm chuẩn tuyển sinh 2011 vào trường CĐ sẽ tăng

Mon, 18/07/2011, 20:57 GMT+7

Nhiều trường CĐ có lượng thí sinh (TS) dự thi tăng cao so với năm ngoái trong khi chỉ tiêu giữ nguyên hoặc giảm; đề thi được đánh giá là dễ... Từ những cơ sở này, đại diện nhiều trường dự đoán điểm chuẩn vào CĐ năm nay sẽ tăng.

Cao hơn từ 1-2 điểm 

 

Tiến sĩ Trần Thanh Thưởng - Trưởng phòng Đào tạo trường CĐ Giao thông vận tải 3, nhận định: "Năm nay TS dự thi vào trường cao nhất từ trước tới giờ, tăng hơn 1.300 TS so với năm ngoái. Với tình hình này, tôi phán đoán có thể điểm chuẩn sẽ tăng từ 1-2 điểm". Theo ông Thưởng, năm ngoái ngành xây dựng cầu đường có điểm chuẩn cao nhất - 14,5 điểm, thì năm nay có thể sẽ là 15,5-16 điểm. Ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp năm nay có vẻ hấp dẫn hơn, nhiều TS thi hơn, dự đoán sẽ tăng lên khoảng 16 điểm (năm ngoái 14 điểm). Các ngành như kế toán, tin học, công nghệ kỹ thuật vật liệu xây dựng sẽ tăng từ nửa điểm tới 1 điểm.

 

Trong khi đó, TS dự thi vào trường CĐ Tài chính hải quan năm nay cũng tăng 9.000, mà chỉ tiêu lại giảm từ 1.700 (năm ngoái) còn 1.600. Tiến sĩ Lê Trung Đạo - Trưởng phòng Đào tạo, chia sẻ: "Với số lượng TS dự thi đông trong khi chỉ tiêu giảm, tôi nghĩ có thể điểm chuẩn sẽ tăng so với năm 2011". Được biết, các ngành tài chính ngân hàng, kế toán, quản trị kinh doanh, kinh doanh quốc tế của trường năm ngoái lấy 19 điểm, ngành hệ thống thông tin quản lý 15,5 điểm.

 

Năm nay, tăng nhiều nhất phải kể đến số lượng TS thi vào trường CĐ Công thương TP.HCM. Với hơn 18.000 TS nhưng chỉ tiêu có  2.100. Ông Bùi Mạnh Tuân - Trưởng phòng Đào tạo, phán đoán: "Mặc dù chưa biết điểm sàn là bao nhiêu, nhưng tôi nghĩ điểm chuẩn vào trường năm nay sẽ cao hơn năm ngoái. Các ngành kinh tế chắc sẽ tăng thêm khoảng 1 điểm. Nhóm ngành kỹ thuật của trường mọi năm thường có điểm chuẩn tương đương điểm sàn, nhưng năm nay, chúng tôi cũng rất muốn tăng điểm chuẩn để nâng chất lượng đầu vào". Được biết ngành tài chính ngân hàng năm 2010 lấy 18 điểm, cao nhất trong tất cả các ngành của trường.

 

Là trường CĐ có lượng TS đăng ký dự thi cao nhất nhì nước, riêng điểm chuẩn luôn cao nhất trong khối các trường CĐ, trường CĐ Kinh tế đối ngoại năm nay có lượng TS giảm vài ngàn so với năm ngoái. Tuy nhiên, theo tiến sĩ Vũ Văn Hòa, Trưởng phòng Đào tạo, điểm chuẩn sẽ không giảm mà khả năng vẫn giữ ở mức khối A: 26 điểm, khối D: 23 điểm. 

 

Xét tuyển NV 2, 3 từ TS thi ĐH

 

Trường CĐ Giao thông vận tải có 20.938 TS đến dự thi môn đầu tiên, tăng thêm hơn 1.000 TS so với ngày làm thủ tục đăng ký dự thi. Ông Ngô Quốc Trinh - Ban chỉ đạo tuyển sinh của trường, cho biết trường vừa được nâng cấp thành ĐH Công nghệ giao thông vận tải nên dự kiến ngay năm nay sẽ tuyển sinh 2 ngành đào tạo ĐH là công nghệ kỹ thuật xây dựng cầu đường bộ và ngành công nghệ kỹ thuật ô tô. Trường sẽ xét tuyển nguyện vọng 2, 3 những TS dự thi ĐH khối A đạt điểm sàn trong kỳ thi ĐH vừa qua. Chỉ tiêu dự kiến là 400. Đây là trường có số TS dự thi đông nên điểm chuẩn vào trường luôn ở mức cao. Năm ngoái ngành cao nhất là ngành công nghệ kỹ thuật cầu đường bộ (22 điểm).

 

Ông Dương Đức Chính - Phó hiệu trưởng trường CĐ Kinh tế công nghiệp Hà Nội, cho biết: "Số TS đăng ký vào ngành kế toán cao nhất. Nhà trường chỉ lấy chung một điểm chuẩn vào trường sau đó mới gọi TS vào từng ngành theo mức điểm từ cao trở xuống. Năm ngoái,  điểm chuẩn vào trường là 14,5". 

  

 

Theo thanhnien.com.vn

 

 

 

Bình luận
Ý kiến bình luận
Tin tức khác