Tin tức

Trung tâm quản lý chất lượng Trường ĐHCN Hà Nội

Wed, 08/12/2010, 14:14 GMT+7

Trung tâm quản lý chất lượng Trường ĐHCN Hà Nội

1. Sự hình thành và phát triển:

Cùng với xu hướng hội nhập toàn cầu và tiến tới trường Đại học Công nghiệp sẽ đạt đẳng cấp khu vực, Trung tâm quản lý chất lượng được thành lập vào ngày 01 tháng 02 năm 2007 thực hiện chức năng và nhiệm vụ sau:

-Giúp Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch dài hạn, trung hạn và kế hoạch hàng năm về công tác quản lý chất lượng; đề xuất, tổ chức thực hiện cải tiến hệ thống quản lý chất lượng trong nhà trường.

-Tư vấn lập kế hoạch, tổ chức các hoạt động đảm bảo chất lượng của nhà trường phù hợp với bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2000, đáp ứng tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

-Thường trực Ban ISO nhà trường, lập kế hoạch, tổ chức các đợt đánh giá nội bộ và kiểm định trong trường.

-Hợp tác với các cơ sở trong và ngoài nước thực hiện các dự án, đề tài nghiên cứu về lĩnh vực Đảm bảo chất lượng và khảo thí. Tổ chức đào tạo và tư vấn về quản lý chất lượng, đánh giá kiểm định đào tạo cho các đơn vị ngoài trường.

-Tổ chức quản lý các hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh - sinh viên trong nhà trường.

-Xây dựng kế hoạch và theo dõi hoạt động Marketing của nhà trường.

-Đề xuất trang bị, quản lý và sử dụng các phương tiện cần thiết phục vụ cho hoạt động quản lý chất lượng, kiểm tra đánh giá, hoạt động Marketing của nhà trường.

-Quản lý cán bộ, nhân viên theo phân cấp của Hiệu trưởng và thực hiện các nhiệm vụ khác được Hiệu trưởng giao.

 2. Cơ cấu tổ chức:

* Ban lãnh đạo:

Giám đốc Trung tâm: Thạc sỹ Hoàng Anh.

Điện thoại: 0904.215756.

 * Viên chức: 06 đồng chí.

3. Cơ sở vật chất:

Bao gồm: 02 phòng làm việc, 01 phòng kỹ thuật, 02 phòng đánh giá, 08 máy vi tính phục vụ cho công tác quản lý, 115 máy tính và 01 máy chủ phục vụ công tác kiểm tra đánh giá.

4. Những thành tích nổi bật:

Kể từ khi đi vào hoạt động (tháng 2 năm 2007), TT Quản lý chất lượng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ cho sự nghiệp Công nghiệp hoá, hiện đại hoá Đất nước. Với sự nỗ lực, đoàn kết của các thành viên trong đơn vị, sự quan tâm chỉ đạo sát sao của ban Giám Hiệu nhà trường, Trung tâm đã đạt được một số thành tích, cụ thể như sau:

Hoạt động theo dõi và tổ chức vận hành hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000

- Cải tiến một số nội dung trong công tác vận hành hệ thống theo hướng thực chất, hiệu quả: Vận hành QMS; Đánh giá nội bộ; Kiểm soát tài liệu, Kiểm soát hồ sơ đã được các đơn vị trong nhà trường đánh giá tốt.

- Chủ trì và phối hợp với các đơn vị chỉnh sửa và ban hành mới một số TTQT, HDCV áp dụng trong hệ thống: 6 TTQT bắt buộc, Vận hành QMS, Đánh giá lại cán bộ, giải quyết yêu cầu của HS-SV.

-Tích cực trong việc áp dụng CNTT vào đổi mới công tác quản lý chất lượng trong nhà trường. Trong năm học 2007 – 2008, Trung tâm đã xây dựng và đưa vào áp dụng 2 phần mềm quản lý chất lượng: Phần mềm Quản lý giải quyết yêu cầu; Phần mềm thăm dò khách hàng.

-Tổ chức bồi dưỡng chuyên gia đánh giá nội bộ và cán bộ kiểm soát tài liệu các đơn vị.

- Công tác kiểm định chất lượng

- Xây dựng và bước đầu triển khai kế hoạch tổ chức tự đánh giá theo 10 tiêu chuẩn kiểm định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Công tác kiểm tra – đánh giá

- Chủ trì xây dựng hồ sơ kỹ thuật và tổ chức thực hiện Hợp đồng 20 – Thí điểm đánh giá kỹ năng và cấp chứng chỉ nghề quốc gia trị giá hơn 1 tỉ đồng. Hợp đồng đã được ban QLDA GDKT&DN nghiệm thu và đánh giá cao. Một số quy trình do Trung tâm chủ trì xây dựng hiện đang được áp dụng trong các trường dạy nghề thuộc dự án GDKT&DN

- Xây dựng và đưa vào áp dụng phần mềm tổ chức thi trắc nghiệm trên máy tính và hướng dẫn áp dụng trong toàn trường. Hiện đang triển khai đánh giá trong toàn trường và chuyển giao cho một số cơ sở đào tạo khác có yêu cầu.

- Xây dựng đề án “ Đổi mới công tác kiểm tra – đánh giá kết quả học tập của học sinh – sinh viên” đã được Hiệu trưởng phê duyệt và đưa vào áp dụng từ năm học 2008 – 2009.

- Ban hành các văn bản thống nhất hoạt động kiểm tra đánh giá trong toàn trường

- Tổ chức 3 lớp bồi dưỡng giáo viên về các nội dung: quy trình và phương pháp biên soạn ngân hàng câu hỏi; Hướng dẫn sử dụng phần mềm thi trắc nghiệm trên máy tính.

- Công tác tuyển sinh – Đào tạo

- Tổ chức thành công hoạt động thanh tra thi Tốt nghiệp THPT và THBT năm học 2007 – 2008

- Hoàn thành tốt công tác thường trực ban Đề thi tuyển sinh Đại học các năm 2007, năm 2008. Chủ động đề xuất phương án xử lý đề thi tại các hội đồng thi nhằm tiết kiệmnhiều triệu đồng chi phí in sao đề thi mỗi năm

Công tác sáng cải tiến và nghiên cứu khoa học:

- Năm học 2007 – 2008, hội đồng khoa học nhà trường đã công nhận 11 sáng kiến – cải tiến kỹ thuật do trung tâm QLCL đề xuất, trong đó có nhiều sáng kiến có giá trị khoa học và kinh tế cao như: Xây dựng các phần mềm áp dung trong hệ thống QLCL chất lượng nhà trường; Xây dựng các quy trình biên soạn và quản lý ngân hàng câu hỏi – ngân hàng đề thi áp dụng trong ngành dạy nghề.

- Hiện tại Trung tâm đang tham gia thực hiện 1 đề tài NCKH cấp Bộ về xây dựng Phần mềm tổ chức thi trắc nghiệm trực tuyến.

Công tác đoàn thể

- Tham gia tích cực các hoạt động do Công đoàn nhà trường triển khai.

Góp phần tích cực vào thành tích của công đoàn bộ phận Đào tạo - QLCL đạt danh hiệu “Công đoàn bộ phận xuất sắc” và được Công đoàn nhà trường đề nghị Công đoàn cấp trên tặng bằng khen.

Công tác xã hội từ thiện:

- Cán bộ, viên chức của phòng tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện như tham gia hiến máu nhân đạo, xây dựng Quỹ khuyến học, ủng hộ đồng bào vùng bị thiên tai, lũ lụt, trẻ em nghèo tàn tật,...

5. Các danh hiệu thi đua đã đạt được trong năm qua:

- 01 cá nhânđược công nhận là Chiến sỹ thi đua cấp Ngành, cấp Bộ

- 01 cá nhân được công nhận là Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

- 100% cán bộ - chuyên viên (đủ thời gian công tác) trong trung tâm đạt danh hiệu lao động tiên tiến.

-100 % cán bộ công đoàn khoa đạt danh hiệu đoàn viên xuất sắc

6. Kết luận

Trong những năm qua, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội không ngừng phát triển và trưởng thành, qui mô ngày một tăng, chất lượng đào tạo được giữ vững và nâng cao, được xã hội thừa nhận và đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Trường Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới. Kết quả đó thể hiện sự năng động, sáng tạo của Lãnh đạo nhà trường và sự cố gắng của tập thể cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên trong nhà trường mà trong đó có sự đóng góp tích cực của Trung tâm Quản lý chất lượng.

Với những kết quả và thành tích đã đạt được như trên, Trung tâm Quản lý Chất lượng đã được Hội đồng Thi đua - Khen thưởng nhà trường trình Hội đồng thi đua Bộ Công Thương đề nghị tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho tập thể Trung tâm Quản lý Chất lượng.

Địa chỉ:

Tầng 2, nhà A2, khu A, xã Minh Khai, Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 04 37655121. Email:
trungtamqlcl@haui.edu.vn
Số máy lẻ:

Giám đốc

219

Bộ phận kiểm tra đánh giá

312

Bộ phận Iso và KĐ chất lượng

301

Bình luận
Ý kiến bình luận
Anh Tuấn (02/08/2013 14:04)
Em học lớp kt5-k4 học ở vũ trọng phụng.Thầy cô cho em hỏi là khi nào bọn em được cấp bằng ah.lớp bọn em thi tốt nghiệp ngày 1-6-2013.
Nguyễn Thị Thơm (16/05/2013 09:29)
Em là sinh viên lớp liên thông CD-DH KT44-K5, em muốn biết điểm phúc khảo bài thi thì vào đâu ạ.
Em cảm ơn thầy cô!
nguyen duy sang (05/03/2013 08:07)
thầy cô cho em hỏi cơ sơ 3 tại hà Nam, phòng thư viện ở đâu ạ. em tìm không thấy
nguyễn đoàn thịnh (27/02/2013 01:04)
thầy cô giáo cho e hỏi 1 chút ạ. em không được thi môn toán cao cấp c1 mà thi vào đợt 2 vậy cho em hỏi.thời gian thi đợt 2 là bao giờ ạ.mong thầy cô sớm cho e biết.e cảm ơn.
Nguyễn Thị Nhài (20/02/2013 16:38)
Em là sinh viên lớp kt5/k14 .Em có câu hỏi thắc mắc mong thầy cô giải đáp ,e không được thi lần 1 môn toán cao cấp của học kì 1 mà phải thi lần 2 thì đó có phải là thi lại không và có phải nộp tiền lệ phí không? Lịch thi lần 2 là bao giờ ạ? Em xin chân thành cảm ơn.


Vũ Thị Thanh Bình (22/01/2013 11:56)
Lời đầu tiên cho phép em xin được gửi lời chào tới tất cả các thầy, cô giáo trong Trung Tâm Quản Lý Chất Lượng của Trường Đại Học Công Nghiệp Hà Nội.Em xin tự giới thiệu, em tên là : Vũ Thị Thanh Bình. Sinh viên lớp TCCD Kế toán (507) 9_K9. Em có câu hỏi thắc mắc mong nhờ các thầy, cô giáo trong trung tâm của trường trả lồ giúp em. Em vừa mới biết điểm thi kết thúc học phần của học kỳ 2 môn Quản Trị Doanh Nghiệp, và điểm thi đã công bố trên danh sách của trường vào ngày 20/01/2013. Em thấy điểm thi của em rất thấp và không đúng với những gì em suy nghĩ sau khi làm bài. Vậy giờ em muốn làm đơn phúc khảo lại bài thi, thì cách thức phúc khảo như thế nào? Vừa rồi nhà trường có làm cho chúng em tài khoản cá nhân để nộp lệ phí thi, nhưng em cũng chưa hiểu rõ về vấn đề này,trong khi đó tài khoản của em chỉ còn 2000 đồng thì liệu có thể gửi đơn phúc khảo được hay không? và khi phúc khảo thì cần phải làm những thủ tục gì? Em rất mong nhận được sự giúp đỡ từ phía các thầy, cô giáo trong Trung Tâm Quản Lý Chất Lượng. Em xin chân thành cảm ơn.
Dong Thi Hoa (27/11/2012 13:37)
Em la sinh vien lop LTCD_ DH KT11K5 tai trung tam Bac Thang Long. lop em thi mon ke toan ngan hang tu ngay 13/11/2012, den hom nay van chua co diem, ma toi hom nay da co lich thi lai cua mon nay. Mong thay co xem xet va cho diem thi cua lop em.
giang (12/10/2012 14:55)
E la sinh vien lop cd - dh dien k5 hoc tai viet tri, ngay 13,14/10/2012 lop e co nhan duoc lich thi 4mon nhung lop e rat dong nhung lai co 1phong thi, e muon de nghi chia ra 2 phong thi co duoc k ah? rat mong thay co tao dieu kien
lường thị thu (29/07/2012 15:36)
em là sv năm nhất của trường đh công nghiệp hn.hiện em đang học khoa tài chính ngân hàng. Do có nguyện vọng học kế toán nên năm 2012 em dã làm hồ sơ thi lại đh vào khoa kế toán của trường này. Thầy cô cho em hỏi thủ tục rút hồ sơ để thôi học ngành cũ và vào học ngành mới.
em cảm ơn thầy cô.
Mong các thầy cô giúp đỡ
Nguyen thi hoi (21/07/2012 12:09)
Em la sinh vien he lien thong CD_ DH khoa 6 hoc taij trung tam CD thuong mai va du lich. Em muon xem dien thi lai lan 2 mon ke toan - tai chinh nhung khong biet phai xem o dau. Em vao Truong thi truong gio thieu ra Khoa Tai chinh- ke toan o Khu B, ra khoa tai chinh kt thi khoa noi vao truong? vay de thuan tien cho viec xem diem cho Sv bon em, thi sinh vien phai vao dau hoi?.
Em cam on.