Tin tức

Hợp tác về GD trong trường hợp khẩn cấp tại VN

Thu, 02/06/2011, 10:12 GMT+7

Chiều 1/6, đã diễn ra Lễ kí kết thỏa thuận hợp tác về giáo dục trong trường hợp khẩn cấp tại Việt Nam giữa Bộ GD-ĐT, Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) và Tổ chức cứu trợ trẻ em (SC).

Từ tháng 8/2009, dưới sự hỗ trợ của hai tổ chức này, Bộ GD-ĐT đã tiếp cận và triển khai nhiều mục tiêu trong vấn đề này, như: lập kế hoạch, xây dựng năng lực, hệ thống cung cấp và danh mục thiết bị vật tư, công cụ đánh giá, chuẩn bị trước cho học sinh.

 Lễ kí kết thỏa thuận hợp tác về GD trong trường hợp khẩn cấp tại Việt Nam giữa Bộ GD-ĐT, Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) và Tổ chức cứu trợ trẻ em (SC). Ảnh, gdtd.vn

Phát biểu tại Lễ kí, Thứ trưởng Trần Quang Quý nhấn mạnh, hai tháng 9 và 10 năm 2010, miền Trung Việt Nam đã bị mưa lũ gây thiệt hại nặng nề về người và của, trong đó ngành GD-ĐT bị thiệt hại nặng nề hơn cả. 

Tại các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế có 22 HS bị chết và mất tích, bị thương 20 người, trên 12.260 trường học bị ngập nước. Thiệt hại về CSVC, sách vở và đồ dùng học tập là vô cùng lớn

Thứ trưởng Trần Quang Quý dẫn chứng, thảm họa kép tại Nhật Bản mới đây đã để lại thảm họa khôn lường và nhiều hệ lụy to lớn kể từ sau thế chiến thứ II đến nay cho đất nước này. 

Theo Thứ trưởng Trần Quang Quý, Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, lại nằm trong 5 ổ bão lớn của địa cầu nên diễn biến bất lợi của thời tiết và thiên tai gây ra tại đây hàng năm lớn không thể lường trước được. Nhằm tăng cường phòng chống giảm nhẹ thiên tai, Bộ GD-ĐT đã có kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược QG phòng chống và giảm nhẹ thiên tai của ngành GD-ĐT năm 2011-2016...

Thứ trưởng Trần Quang Quý mong rằng, bằng cam kết này, công tác chuẩn bị, dự phòng và ứng phó, khắc phục hậu quả, thảm họa thiên tai ảnh hưởng tới ngành GD-ĐT trong các trường hợp khẩn cấp tại VN sẽ góp phần tích cực đảm bảo cho các TE VN được duy trì cơ hội được học tập, đảm bảo chất lượng GD, góp phần thực hiện thành công Chiến lược GD cho mọi người và các mục tiêu Thiên nhiên kỉ theo tinh thần của LHQ.

 

Theo gdtd.vn

 

Bình luận
Ý kiến bình luận