Tin tức

Robocon 2011, hứa hẹn một sân chơi bùng nổ

Tue, 26/04/2011, 09:23 GMT+7

Không chỉ là dịp kỷ niệm 10 năm Robocon Việt Nam, Vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2011 còn hứa hẹn là một sân chơi bùng nổ dành cho các bạn sinh viên yêu thích khoa học kỹ thuật...

 
Robocon 2011, hứa hẹn một sân chơi bùng nổ
 
 Vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2011 sẽ được diễn ra tại Cung thể thao Tiên Sơn, thành phố Đà Nẵng, từ ngày 9/5 - 15/5. 32 đội tuyển xuất sắc nhất đã vượt qua 245 đội tuyển tới từ 56 trường ĐH, CĐ và THCN trên cả nước sẽ tham gia tranh tài qua các vòng 1/32, 1/16, 1/8 để lựa chọn ra nhà vô địch Robocon Việt Nam. Đội vô địch sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương, được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan vào tháng 9/2011. Đây cũng là năm thứ 10 liên tiếp Công ty ô tô Toyota Việt Nam là nhà tài trợ chính cho cuộc thi.

Phát biểu tại buổi họp báo Vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2011, Phó TGĐ Đài THVN Trần Bình Minh nhấn mạnh: “Đây là năm thứ 10 liên tiếp, Đài THVN tổ chức cuộc thi Robocon. Với mong muốn cuộc thi ngày càng hấp dẫn và thực sự là sân chơi công nghệ bổ ích cho các bạn sinh viên đam mê công nghệ, Ban tổ chức Robocon tiếp tục đổi mới về nhiều mặt, không chỉ nâng cao chất lượng cuộc thi chính mà còn tăng cường các hoạt động bên lề”.

 


Robocon 2011, hứa hẹn những ấn tượng khó quên

Thay vì mở màn bằng đêm Rock với Robocon thường thấy, Vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2011 năm nay, sẽ là buổi trình diễn nghệ thuật hứa hẹn sẽ rất ấn tượng và hấp dẫn với Gala kỷ niệm 10 Robocon có tên gọi “Giấc mơ bay”. Theo những người làm chương trình, “Giấc mơ bay” sẽ là một cuộc trình diễn nghệ thuật cuốn hút người xem, bởi những nét độc đáo, mới lạ, và cũng rất gần gũi với đông đảo khán giả xem truyền hình. Chương trình có sự tham gia biểu diễn của những nghệ sỹ được các bạn trẻ yêu mến như Hoàng Hải, Kasim Hoàng Vũ, Thái Thùy Linh, Diva Mỹ Linh… “Giấc mơ bay”, đặc biệt là sự tham dự của ca sỹ Philipines Janicee Buco, người sẽ đảm nhiệm việc thể hiện bài hát Loy Krathong, chủ đề của cuộc thi năm nay. 

Vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2011, sẽ được khép lại bằng đêm chung kết diễn ra vào lúc 20h ngày 15/5, hứa hẹn cũng sẽ là một điểm nhấn ấn tượng, hoành tráng và công phu với màn trình diễn hoa nghệ thuật có sự tham dự của 1000 nghệ sỹ, tình nguyện viên, sinh viên…

Robocon 2011, một sân chơi “bùng nổ”

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2011 hứa hẹn là một sân chơi “bùng nổ”, giữa một bên là những đội có truyền thống, kinh nghiệm một bên là các đội tân binh tràn đầy hứng khởi, khát kháo chiến thắng và mong muốn khẳng định tài năng của mình. Chiến thắng sẽ thuộc về đội nào có những robot hoạt động ổn định, chính xác, có tốc độc cao, cùng với đó là khả năng lập trình thông minh và những chiến thuật tối ưu hóa thời gian thi đấu.

 


“Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2011 chứng kiến số lượng các trường đăng ký tham gia đông đảo nhất từ trước đến nay. Đây cũng là năm mà cuộc thi Robocon tiếp tục được mùa với những “tân binh” như: Cao đẳng Điện tử điện lanh, Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Vĩnh Phúc, Đại học Thành Đô, Đại học Trần Đại Nghĩa - Bộ Quốc phòng hay Trung cấp Công nghệ tin học viễn thông Đồng Nai.. Điều này sẽ khiến vòng chung kết diễn ra tại Đà Nẵng trở nên hấp dẫn, sôi động và nhiều bất ngờ hơn”. Ông Phạm Việt Tiến, Trưởng ban Khoa giáo, Đài THVN, Phó trưởng Ban thường trực Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2011, chia sẻ tại buổi họp báo.

Robocon 2011, nuôi dưỡng những ước mơ

Phát huy thành công của Robocon Tech-show 2010, triển lãm khoa học công nghệ Robocon Tech-show 2011 sẽ được tổ chức và trưng bày suốt trong những ngày diễn ra các vòng thi đấu. Với mục tiêu hướng đến việc khuyến khích các sinh viên, vận dụng những kiến thức đã và sẽ tích lũy được từ các cuộc thi Robocon để nghiên cứu, chế tạo ra những sản phẩm công nghệ cao có khả năng áp dụng ngay để nghiên cứu, chế tạo ra những sản phẩm công nghệ cao có khả năng áp dụng ngay vào trong chính thực tiễn cuộc sống.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm khoa học công nghệ Robocon Tech-show 2011, BTC Robocon 2011 sẽ tổ chức và thực hiện một số các hoạt động dành cho học sinh cấp II và cấp III với tên gọi, Robocon Open. Ở đó, các đội tuyển Robocon Tech-show sẽ giới thiệu một số công nghệ đơn giản dùng cho Robot và hướng dẫn các em cách lắp ráp, cài đặt phần mềm và trình diễn một robot hoàn chỉnh, do tự tay các em thực hiện. 

Chủ đề của Cuộc thi Robocon 2011 là "Loy Krathong - Tình bạn thắp sáng niềm vui" - dựa trên ý tưởng về nghi lễ Loy Krathong - một nghi lễ truyền thống của người Thái nhằm thể hiện sự tôn kính đối với nữ thần sông nước. Mỗi đội tuyển gồm 4 thành viên (3 sinh viên và 1 chỉ đạo viên) được sử dụng tối đa 3 robot (2 robot tự động và 1 robot bằng tay) để thực hiện nhiệm vụ kết bè hoa Krathong và thả lên mặt sông trong thời gian 3 phút. Mỗi Krathong gồm một giá đèn, đài hoa, hoa, 3 ngọn nến sau đó được thả lên mặt sông. Đội tuyển nào thắp được ngọn lửa lên Krathong đang trôi trên mặt sông trước sẽ giành được chiến thắng tuyệt đối gọi là Loy Krathong.

 

Theo vtv.vn

 

Bình luận
Ý kiến bình luận