Tin tức

Kinh nghiệm nâng cấp card đồ họa máy tính

Wed, 04/05/2011, 17:08 GMT+7

Card màn hình là thiết bị quan trọng quyết định tốc độ chơi game và xử lý đồ họa trên một PC. Nhiều người dùng hiện vẫn cảm thấy khó khăn trong việc chọn và lắp ráp sản phẩm vào máy tính.

 Chọn card màn hình

Khi chọn card đồ họa, người dùng nên chú tâm vào kích cỡ, điện năng tiêu thụ và giá cả. Các chip đồ họa mới của cả 2 công ty Nvidia và AMD đều sử dụng cổng kết nối PCI Express, hỗ trợ công nghệ DirectX 11 cho hình ảnh đẹp và tạo nhiều hiệu ứng hơn. Các thiết bị dùng chip này có giá dao động từ 40 đến 700 USD.

Nếu có nhu cầu chơi các game nặng hay xử lý đồ họa phức tạp, người tiêu dùng nên chọn các thiết bị cao cấp từ 300 USD trở lên. Phần lớn thiết bị này sẽ có kích cỡ to, tiêu thụ nhiều điện năng. Yêu cầu để sử dụng được là vỏ case rộng, thoáng cùng bộ nguồn công suất thực từ 500 đến 750W.

Nếu không cần xử lý đồ họa quá cao để chơi các game mới mà chỉ phục vụ xem phim HD đơn thuần, người dùng nên chọn những model bình dân giá thấp không cần quạt tản nhiệt, chạy êm và tiêu tốn ít điện năng.

Cách tháo lắp vào nâng cấp.

Các dụng cụ để hỗ trợ trong việc nâng cấp card màn hình.

 Bước 1: Khi đã chọn được sản phẩm đáp ứng đủ yêu cầu về mục đich sử dụng, không gian và nguồn điện, bước đầu tiên cần phẩi tải driver từ trên website của hãng sản xuất. Người dùng có thể tải dữ liệu từ website của 2 công ty sản xuất chip đồ họa lớn nhất là Nvidia và AMD.

Bước 2: Xóa driver của card màn hình cũ.

Bước 3: Tắt toàn bộ nguồn điện của PC.

 

Bước 4: Gỡ hết các kết nối trên card đồ họa cũ và dùng tua vít tháo ốc vít đính sản phẩm vào vỏ PC.

Bước 5: Khi đã tháo hết các kết nối và ốc vít, bắt đầu gỡ card đồ họa cũ ra. Phần lớn bo mạch chủ sẽ có chốt nhỏ (trên hình) có nhiệm vụ giữ chặt chân card vì vậy bắt buộc phải đẩy chốt xuống (hoặc sang bên) mới có thể rút được.

Bước 6: Sau khi gỡ được card cũ, lắp sản phẩm mới vào bằng cách dùng lực nhẹ ấn card màn hình vào bo mạch chủ đồng thời để ý không để dây điện chèn ngang qua.

Bước 7: Dùng ốc vít để gắn chặt card màn hình mới vào vỏ PC.

Bước 8: Cắm nguồn điện phụ, các cổng kết nối với màn hình như VGA hay HDMI...

Bước 9: Bật máy tính, nếu nghe thấy tiếng lạch cạnh rất có thể những vật thể lạ đã chạm quạt tản nhiệt trên card. Khi đó tắt máy và kiểm tra lại.

Bước 10: Sau khi PC khởi động thành công, bắt đầu cài driver cho card màn hình mới.

 Theo Vnexpress

Bình luận
Ý kiến bình luận