Tin tức

Google có thêm tính năng tìm kiếm bằng giọng nói

Thu, 05/05/2011, 09:01 GMT+7

Hãng dịch vụ Internet Mỹ bắt đầu nhúng tính năng Voice Search vào trang Google.com để người sử dụng có thể dùng micro nhập thông tin cần tra cứu.

 

Tính năng trên không được Google công bố chính thức, nhưng đã được Matt Schlich, một chuyên gia công nghệ phát hiện ra vào sáng thứ 2 vừa qua. 
Sau khi thông tin trên được tiết lộ, trang mạng Mashable đã liên hệ với Google. Bộ phận thử nghiệm sản phẩm của Google đã xác nhận thông tin này và cho biết: “Google luôn thử nghiệm và cải tiến những tính năng mới trên bộ máy tìm kiếm của mình:.
Khi truy cập vào trang tìm kiếm của Google, tính năng mới này sẽ tự động phát hiện microphone mà máy tính đang sử dụng. Người dùng có thể nhấn vào biểu tượng “Speak now” hiện ra để bắt đầu nhập từ khóa tìm kiếm bằng giọng nói (thông qua Microphone).

Biểu tượng “Speak now” hiện ra nếu phát hiện microphone trên hệ thống

 

Google hiện đang cố gắng để tăng cường khả năng nhận diện chính xác giọng nói. Tính năng này hiện có thể nhận diện được cả tiếng Trung Quốc và ghi nhớ những câu lệnh mẫu mà người dùng đã nhập vào trước đó. 

 Hiện nay, tính năng tìm kiếm bằng giọng nói trên máy tính cá nhân có vẻ như đang được thử nghiệm ở trong một phạm vi giới hạn với một số người dùng nhất định. 

Tính năng tìm kiếm bằng giọng nói đã từng được trang bị trên các thiết bị di động sử dụng Android và thậm chí cả iPhone dưới dạng ứng dụng. Tuy nhiên, tính năng tìm kiếm bằng giọng nói của Google trên Android thậm chí còn chuyển đổi giọng nói thành mệnh lệnh. Ví dụ, khi nói với máy  thông điệp “tìm đường đến tòa nhà Empire State ở New York”, lập tức kết quả sẽ trả lại chi tiết đường đi đến tòa nhà nổi tiếng này.

Mặc dù tìm kiếm bằng giọng nói sẽ nhanh chóng và đơn giản hơn việc phải gõ trực tiếp từ khóa tìm kiếm, tuy nhiên, sẽ thật là… lạ lùng nếu một ai đó cứ liên tục nói với cái máy tính, đặc biệt ở những nơi công cộng.

 

Theo Dân Trí

Bình luận
Ý kiến bình luận