Tin tức

Các trường đã dự kiến điểm chuẩn

Mon, 25/07/2011, 17:46 GMT+7

Sau khi công bố kết quả thi, nhiều trường đã dự đoán luôn điểm chuẩn năm nay. Sơ bộ cho thấy, điểm chuẩn vào các trường sẽ không cao hơn năm trước.

Sau khi ĐH Kinh tế Quốc dân công bố điểm thi, ông Nguyễn Quang Dong, Trưởng phòng quản lý đào tạo cho biết, dự kiến điểm chuẩn vào trường là 21 điểm.

Theo ông Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng ĐH Thủy lợi cho biết, dự kiến điểm chuẩn vào trường là 15, tuy nhiên tùy từng ngành sẽ có mức điểm khác nhau, dự kiến ngành cao nhất sẽ có điểm chuẩn là 17,5.

ĐH Giao thông vận tải có phổ điểm chung không cao, trong khi chỉ tiêu của trường năm nay là 3.350, cao hơn năm trước. Ông Nguyễn Thanh Chương, Trưởng phòng Đào tạo cho biết, điểm chuẩn dự kiến năm nay là 17.

ĐH Ngoại thương không xét tuyển NV2, dự kiến điểm chuẩn tương đương năm trước. Năm 2010, điểm chuẩn vào trường là 22 (khối D) và 24 (khối A).

Ông Ngô Thế Chi, Giám đốc Học viện Tài chính cho biết, mặt bằng chung điểm thi năm nay của thí sinh không vượt hơn năm trước nên điểm chuẩn tùy thuộc từng ngành, có thể bằng hoặc thấp hơn từ 0,5 – 1 điểm. Năm 2010, điểm chuẩn vào trường là 22 điểm (ngành Kế toán), các ngành khác là 21 điểm, khối D1 28 điểm.

ĐH Thăng Long cho biết, phổ điểm thi trung bình của thí sinh cao hơn năm 2010. Dự kiến điểm chuẩn vào trường năm nay sẽ cao hơn năm trước một chút và trường có tuyển NV2. Điểm chuẩn vào trường năm 2010 dao động từ 13 – 18 điểm (tùy ngành).

ĐH Hàng hải có phổ điểm chung không cao, vì thế dự kiến điểm chuẩn sẽ thấp hơn năm trước. Năm 2010, điểm chuẩn vào trường từ 14 – 18 điểm.

Tại ĐH Hà Nội, tình hình khả quan hơn khi điểm khi khối D vào trường khá cao nên sẽ có một số ngành có điểm chuẩn cao hơn năm trước.

Đối với các trường ngoài công lập, tình hình vẫn rất khó khăn. Ông Trần Hữu Nghị, Hiệu trưởng ĐH Dân lập Hải Phòng cho biết, số thí sinh được tổng điểm dưới 10 chiếm tới 63% nên trường đang trông chờ vào nguyện vọng 2, đồng thời hy vọng điểm sàn của Bộ năm nay thấp hơn năm trước để trường có thể tuyển sinh thêm cho đủ chỉ tiêu.

Cũng tình trạng khó khăn như trên, một số trường cho biết, điểm chuẩn vào trường sẽ chỉ tương đương điểm sàn của Bộ.

Theo laodong.com.vn

 

Bình luận
Ý kiến bình luận
Dam quang hung (29/07/2011 13:08)
E la mot thi sinh vua moi biet ket qua thi. E chi duoc co 14d trong khi nam truoc truong lay 15d. Vay cho e hoi co hoi de truong lay diem thap la bao nhieu? Va e co bao nhieu % co hoi do dai hoc? E cam on!
Tin tức khác