Tin tức

Sắp có máy tính siêu rẻ giá chỉ 25 USD

Sun, 08/05/2011, 15:43 GMT+7

David Braben, một nhà phát triển người Anh đã tạo ra được một thiết bị máy tính giá rẻ, chỉ vẻn vẹn 25 USD dành cho học sinh. David muốn truyền cảm hứng cho các em để theo đuổi nghề lập trình viên.

Chiếc máy tính siêu nhỏ, siêu rẻ sẽ được bán ra thị trường trong năm tới.

David Braben là một nhà phát triển game và đồng sáng lập của Frontier Developments. David đã tạo ra một chiếc máy tính với chi phí cực thấp có kích cỡ bằng một thanh USB. Thiết bị này được gọi là Raspberry Pi. Mức giá bán ra dự kiến của một hệ thống đầy đủ cấu hình sẽ vào khoảng 25 USD. David cho biết đã phát triển chiếc máy tính này để khuyến khích trẻ em theo đuổi nghề lập trình viên máy tính.

 

Chiếc máy tính siêu nhỏ, siêu rẻ của David sở hữu một cổng HDMI ở đầu và một cổng USB ở phần đuôi, vì vậy, thiết bị này có thể được kết nối với TV, bàn phím USB hoặc kết hợp với một màn hình cảm ứng để tạo ra một chiếc máy tính bảng giá rẻ. Raspberry Pi được trang bị bộ vi xử lý ARM11 700MHz với SDRAM 128MB. Máy chạy OpenGL ES 2.0 và có hiệu suất 1080p.

 

Ở giai đoạn phát triển nguyên mẫu như hiện nay, các nhà phát triển có vẻ ưu tiên sử dụng Linux dựa trên hệ điều hành Ubuntu cho thiết bị ban đầu của Raspberry Pi, có nghĩa là OpenOffice, Firefox, GIMP dành cho việc chỉnh sửa ảnh, tất cả đã sẵn sàng cho một người dùng sử dụng chiếc máy tính này.

 

David Braben cảm thấy cách thức mà các trường học dạy cho trẻ em về máy tính hiện nay quá tẻ nhạt. Các lớp học máy tính chỉ trang bị cho trẻ em những kỹ năng để làm các công việc văn phòng. David khẳng định những chiếc máy tính giá rẻ mà mình tạo ra sẽ cho phép trẻ em làm được những việc điển hình như lên mạng Facebook hoặc tweet nhưng cũng sẽ mang lại cho các em sự tự do để trở thành những người sáng tạo các sản phẩm mà các em thường sử dụng hàng ngày.

 

Một bài báo trên BBC cho rằng có rất nhiều việc cần phải làm cho Raspberry Pi và đã so sánh dự án của David Braben với ý tưởng One Laptop Per Child (Mỗi trẻ em một laptop). Chương trình One Laptop Per Child đã nỗ lực cung cấp hàng triệu chiếc máy tính xách tay 100 USD cho trẻ em tại các nước đang phát triển.

 

David tin rằng ông sẽ đưa những chiếc máy tính giá rẻ của mình vào cuộc sống trong vòng một năm. Việc phân phối sản phẩm này sẽ được thực hiện bởi Raspberry Pi Foundation, một tổ chức từ thiện mới.

 

Theo Dân Trí

Bình luận
Ý kiến bình luận