Tin tức

Sắp diễn ra chung kết Robocon 2010

Wed, 08/12/2010, 14:34 GMT+7

Từ ngày 10 – 16/5/2010, tại Nhà thi đấu Trung tâm Thể dục Thể thao TP Buôn Mê Thuột - Tỉnh Đắk Lắk, 34 đội tuyển xuất sắc nhất đến từ 56 trường Đại học, Cao đẳng và Trung học chuyên nghiệp trong cả nước sẽ tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam 2010 (Robocon 2010).

 

Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Robo – Pharaohs”, lấy ý tưởng từ việc xây dựng kim thự tháp của các Pharaohs những công trình kiến trúc vĩ đại, tồn tại hàng nghìn năm nay nhưng vẫn là bí ẩn lớn đối với những nhà khoa học vĩ đại nhất của thế giới đương đại.

Ông Trần Đăng Tuấn - Phó Tổng Giám đốc VTV, Trưởng Ban tổ chức Robocon 201 cho biết: Cuộc thi Robocon 2010 mới hơn, hấp dẫn hơn với cú bứt phá ngoạn mục của Đại học Dân lập Lạc Hồng (với 8/12 đội khu vực miền Nam lọt vào vòng chung kết); Đại học Sư phạm KT Hưng Yên (với 6/14 đội khu vực phía Bắc lọt vào vòng chung kết); của những tân binh năm đầu tiên thi đấu đã bỏ xa các đàn anh để lọt vào vòng chung kết năm nay như Cao đẳng nghề Phú Châu, trường Trung cấp nghề Đắk Lắk…

Cũng theo ông Trần Đăng Tuấn: Vòng chung kết cuộc thi Robocon được tổ chức tại TP Buôn Mê Thuột vào tháng 5 này sẽ là một cuộc thi đấu giữa một bên là những đội có truyền thống, kinh nghiệm, sức mạnh về công nghệ và khả năng linh hoạt, thay đổi chiến thuật với một bên là những tân binh đầy hứng khởi. “Chiến thắng sẽ thuộc về đội nào có những robot hoạt động ổn định, chính xác, tốc độ cao, khả năng lập trình thông minh và cả những chiến thuật tối ưu hóa thời gian thi đấu” - ông Tuấn nói.

Trong khuôn khổ những ngày thi đấu, sẽ có một triển lãm khoa học đặc biệt dành cho sinh viên với tên tọi Robocon Tech-show 2010 được tổ chức và trưng bày tại TP Buôn Ma Thuột - Đắk Lawsk. Triển lãm hướng tới mục tiêu khuyến khích các sinh viên, vận dụng những kiến thức đã và sẽ tích lũy được từ các cuộc thi Robocon để nghiên cứu, chế tạo ra những sản phẩm công nghệ cao có khả năng áp dụng ngay vào trong chính thực tiễn cuộc sống.

Vòng chung kết cuộc thi Robocon 2010 sẽ diễn ra trong các ngày từ 10-16/5 và được phát sóng trực tiếp vào 20h trên kênh VTV2, riêng 7 trận tứ kết, bán kết và chung kết phát sóng trên cả 2 kênh VTV2 và VTV3 vào 20h ngày 16/5. Đội vô địch sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á – Thái Bình Dương được tổ chức tại thủ đô Cairo - Ai Cập vào tháng 9/2010.

Trước đêm khai mạc, BTC sẽ tổ chức giao lưu “Robocon và Rock” với sự góp mặt của các ban nhạc Rock đang được yêu mến tại cả ba miền Bắc – Trung – Nam như Unlimited của TP HCM, ban nhạc Nhiệt huyết của TP Đà Nẵng, ban nhạc Primaval của TP Huế, ca sĩ Y vol…

Cuộc thi Robocon 2010 do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức thường niên, năm nay là năm thứ 9 Công ty Toyota Việt Nam liên tiếp là nhà tài trợ chính cho cuộc thi này.

Doãn Hiền

 

Bình luận
Ý kiến bình luận