Tin tức

Tổng kết và trao giải Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ XIX: Vinh danh những tài năng toán học sinh viên xuất sắc

Mon, 18/04/2011, 08:38 GMT+7

Sáng 16/4, những tài năng Toán học xuất sắc nhất đến từ 75 trường ĐH, CĐ trên cả nước đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ XIX năm 2011 tổ chức tại ĐH Quy Nhơn, Bình Định.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga trao giải cho những sinh viên xuất sắc. Ảnh: gdtd.vn

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga trao giải cho những sinh viên xuất sắc. Ảnh: gdtd.vn

Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Thiện – UVTW Đảng – Bí Thư tỉnh Bình Định; ông Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga và đại diện lãnh đạo Hội Sinh viên, Hội Toán học Việt Nam…

Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ XIX khai mạc tại Trường ĐH Quy Nhơn tối 12/4 với sự tham gia của khoảng 600 sinh viên thuộc 75 trường ĐH, CĐ và học viện trong cả nước.

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, Ban tổ chức đã lựa chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất để trao giải, trong đó có 136 giải ba (gồm 72 giải của môn Đại số và 64 giải của môn giải tích); 99 giải nhì (trong đó có 48 giải nhì môn Đại số và 51 giải nhì môn Giải tích); 43 giải nhất (trong đó có 20 giải nhất môn Đại số và 23 giải nhất môn Giải tích).

Đặc biệt, năm nay, Ban tổ chức công bố trao giải xuất sắc cho 7 gương mặt sinh viên đã đồng thời đạt giải nhất của cả 2 môn (5 sinh viên) và là thủ khoa mỗi môn (2 sinh viên).
 
Kết quả của cuộc thi năm nay được đánh giá cao bởi chất lượng giải thưởng. Đặc biệt là sự vươn lên của các trường CĐ khi rất nhiều trường đã đạt được kết quả cao trong kỳ thi này, chứng tỏ Olympic Toán học sinh viên đã trở thành sân chơi bình đẳng của các trường ĐH, CĐ trong cả nước.

 xx x

Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: gdtd.vn

Tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT nhiệt liệt biểu dương sự tham gia nhiệt tình của các trường ĐH, CĐ cũng như các sinh viên trong cả nước trong Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc, đồng thời đánh giá cao hiệu quả của hoạt động này trong việc nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo.

Khẳng định, Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc đã trở thành hoạt động khoa học thường niên thu hút sự quan tâm của toàn xã hội, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng cho biết, trước tầm quan trọng của Toán học – môn khoa học nền tảng để phát triển các ngành khoa học khác, Bộ GD&ĐT đã đề xuất và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học 2010-2020 và thành lập Viện nghiên cứu cấp cao về Toán. Thứ trưởng Bùi Văn Ga hy vọng, Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc sẽ tiếp tục là sân chơi trí tuệ về Toán của tất cả các sinh viên trên toàn quốc…

Olympic Sinh viên được tổ chức bắt đầu từ năm 1993 đến nay và là hoạt động thường niên do Bộ GD&ĐT, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam và Hội Toán học Việt Nam tổ chức. Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ XX (năm 2012) sẽ được đăng cai tổ chức tại trường ĐH Phú Yên, tỉnh Phú Yên.

 

Theo gdtd.vn

 

 

Bình luận
Ý kiến bình luận
Nguyễn Đức Phong (26/01/2013 22:40)
Trường mình năm nào cũng cử đội tuyển đi thi olympic toán chứ?có được nhiều giải cao k ạ?