Tin tức

TP HCM dời 2 trường đại học ra ngoại thành

Thu, 14/04/2011, 09:17 GMT+7

UBND TP HCM vừa chấp thuận chủ trương thí điểm di dời ĐH Ngoại ngữ tin học, ĐH quốc tế AIT và Trung cấp Điều dưỡng - Kỹ thuật y tế Hồng Đức ra khu đô thị Tây Bắc thành phố.

Theo đề nghị của Sở Kế hoạch Đầu tư, Ban quản lý khu đô thị Tây Bắc UBND TP HCM thống nhất việc xây dựng các trường đại học, cao đẳng với 131 ha tại xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi.

Tương lai, đây sẽ là khu đại học kiểu mẫu đầu tiên của thành phố. Trước mắt, TP HCM sẽ thí điểm di dời cho 3 trường nói trên.

Việc dì dời các trường đại học ra ngoại thành nhằm giảm ùn tắc giao thông.

Việc di dời nhằm giảm ùn tắc giao thông. Ảnh minh họa: H. D.

Ban quản lý đô thị được thành phố giao nhiệm vụ phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc điều chỉnh, bố trí quỹ đất phù hợp với quy mô đào tạo của từng trường.

Riêng ĐH quốc tế AIT được ưu tiên bố trí mức 23 đến 25 ha để nhanh chóng triển khai việc di dời. ĐH này là một trường nghề do Công ty cổ phần tư vấn thiết kế cảng - Kỹ thuật biển và Học viện châu Á Thái Bình dương Thái Lan hợp tác đầu tư.

Một số cơ sở hạ tầng sẽ được xây dựng và phục vụ nhu cầu chung như: ký túc xá, nhà văn hóa, khu vui chơi thể dục thể thao. Các cơ sở này phải đảm bảo tính kết nối với các hạ tầng kỹ thuật giao thông công cộng như metro, buýt trong khu đô thị đại học.

Việc thí điểm di dời các trường đại học ra ngoại thành là thực hiện chủ trương của Thủ tướng nhằm giảm áp lực ùn tắc giao thông; thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục đại học toàn diện ngang tầm với các nước trong khu vực; mở rộng phát triển mạng lưới các trường đại học, đáp ứng như cầu đào tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao.

 

Theo Vnexpress

 

Bình luận
Ý kiến bình luận