Tin tức

Phó thủ tướng nghe sinh viên tiên tiến thuyết giảng

Thu, 07/04/2011, 10:35 GMT+7

Ngạc nhiên, phấn khởi là cảm nhận mà Phó thủ tưởng Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ sau khi tham dự tiết học theo chương trình đào tạo tiên tiến của các sinh viên năm thứ hai, ĐH Khoa học tự nhiên TP HCM, ngày 5/4.

Trong buổi làm việc với ĐH Khoa học tự nhiên TP HCM về chương trình đào tạo tiên tiến, Phó thủ tướng cùng với lãnh đạo các Bộ có buổi dự giờ và nghe các sinh viên thuyết giảng.

 
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dự giờ thuyết giảng của sinh viên tiên tiến ĐH Khoa học tự nhiên TP HCM.

Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dự giờ thuyết giảng của sinh viên tiên tiến ĐH Khoa học tự nhiên TP HCM. Ảnh: Hải Duyên.

 

Tiết học diễn ra sôi nổi khi vị trí thầy trò được hoán chuyển cho nhau. Các bạn sinh viên hoàn toàn làm chủ buổi học khi một nhóm bạn lên trình bày ý tưởng nghiên cứu một đề tài ứng dụng công nghệ thông tin. Đây cũng là phương pháp thông thường mà sinh viên chương trình tiên tiến thường áp dụng. Đặc biệt, trong những buổi học này cả thầy và trò chỉ sử dụng tiếng Anh để trình bày.

Sự tự tin, sáng tạo của các bạn sinh viên tạo cho buổi học sinh động mang lại cho người dự những tiếng cười vui vẻ.

Trao đổi với sinh viên sau tiết học, Phó thủ tướng cho biết rất hài lòng và thú vị khi tham dự buổi học cùng sinh viên và nghe các bạn trình bày đề tài nghiên cứu. "Tôi đánh giá cao khả năng tiếng Anh và sự tự tin của các bạn sinh viên. Mặc dù học năm thứ hai, các bạn đã có những ý tưởng nghiên cứu rất độc đáo", ông Nhân nói.

Trong buổi làm việc, ông Nguyễn Thiện Nhân cũng dành thời gian đối thoại thân mật với những sinh viên học chương trình tiên tiến theo đề án của Bộ. Ông lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của sinh viên và cũng đề nghị phía nhà trường và các bộ ngành liên quan tập hợp lại những ý kiến này để có biện pháp giải quyết.

 
Phó Thủ tướng đánh giá cao sự tự tin và sáng tạo của sinh viên trong giờ học.

Phó thủ tướng đánh giá cao sự tự tin và sáng tạo của sinh viên trong giờ học. Ảnh: Hải Duyên.

 

Tiến tới, mô hình đào tạo tiên tiến này sẽ được thực hiện trong nhiều trường đại học. Phó thủ tướng cũng chỉ đạo cho các trường và Bộ Tài chính cần phải cố gắng tăng số lượng học bổng để khuyến khích các em theo học chương trình này.

 

Theo Vnexpress

Bình luận
Ý kiến bình luận