Tin tức

Chân dung 32 đội tuyển ở VCK Robocon 2011 (Phần 1)

Mon, 09/05/2011, 08:39 GMT+7

32 đội tuyển tham dự vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo Robot 2011 là 32 nhân tố khác nhau hứa hẹn làm nên một vòng chung kết Robocon đầy sáng tạo, sôi động…

Chân dung 32 đội tuyển ở VCK Robocon 2011 (Phần 1)
 
 1. SUN WARD có nghĩa là hướng tới mặt trời…. Đến với Robocon năm nay. đại diện của trường ĐH SPKT Hưng Yên đã có những màn thi trình diễn Robot hết sức đẹp mắt tại vòng loại phía Bắc và giành được tấm vé tham dự VCK Robocon 2011. Chúng ta hãy cùng chờ đợi những màn thi đấu ấn tượng của họ tại Đà Nẵng.

 

2. Các thành viên của đội CĐT HY đến từ trường ĐH SPKT Hưng Yên đều là sinh viên của ngành Cơ điện tử đầu tiên của trường. Mặc dù so với trường ĐH SPKT Hưng Yên, Cơ điện tử là một một ngành còn rất trẻ nhưng CĐT HY khẳng định họ không hề “non nớt” trong việc chế tạo Robot. Chắc chắn họ sẽ khẳng định thêm điều đó tại Đà Nẵng , và rất có thể sẽ là tại Bangkok – Thái Lan vào tháng 8 tới.

 

3. Là một trong 5 đại diện của trường ĐH SPKT Hưng Yên có mặt tại VCK Robocon 2011, CĐT-03 đã thi đấu rất ấn tượng tại vòng loại Robocon khu vực phía Bắc. Với cơ cấu robot vững chắc, hoạt động tương đối ổn định, CĐT-03 đã vượt qua nhiều đối thủ cùng bảng để giành tấm vé lọt vào VCK Robocon được tổ chức tại Đà Nẵng.

 

4. TDKL là đội tuyển của những chàng trai đến từ ĐH công nghiệp HN. TDKL là 4 chữ cái đầu tiên của cụm từ “Trà Đá Kẹo Lạc” - một cái tên rất sinh viên mà các thành viên đã lấy để đặt cho đội tuyển của mình. Kết cấu robot của TDKL đơn giản nhưng rất thuận tiện và không mất nhiều thời gian khi khởi động lại (retraier). Chúng ta hãy cùng chờ đợi những màn thi đấu tiếp theo của “trà đá kẹo lạc” tại VCK.

 

5. CĐT1-K4 gồm 8 thành viên đến từ khoa Cơ điện tử của trường ĐH Công nghiệp HN – ngôi trường có phong trào Robocon rất mạnh. Với 7 đội tuyển có mặt tại VCK, năm nay thật sự là năm thi đấu thành công của của các đội tuyển trường ĐH Công nghiệp HN. Với 6 điểm trận và 210 điểm quà CĐT1-K4 giành vị trí nhất bảng và chắc chắn tại VCK họ sẽ còn làm nên nhiều bất ngờ thú vị.

 
 

6. C7-KTX đến từ ĐH SPKT Hưng Yên. Họ tự hào là đội tuyển đến từ ngôi trường đã nhiều năm tham dự Robocon và ghi được nhiều thành tích xuất sắc. Là 1 trong 2 đội tuyển có điểm nhì cao nhất tại vòng loại Bắc và có được 1 tấm vé tham dự VCK tại Đà Nẵng, các thành viên của C7-KTX quyết tâm thi đấu hết mình, với tinh thần đoàn kết, tự tin để kết nhiều bè hoa Loy Krathong.

 

7. Với 6 điểm trận và 382 điểm quà, Sao Đỏ-ĐT3 là đội tuyển duy nhất của ĐH Sao Đỏ đã giành được tấm vé tham dự VCK. Giữ vững quyết tâm, kiên trì theo đuổi mục đích đến những giây cuối cùng của trận đấu, chính là điều giúp cho Sao Đỏ-ĐT3 có số điểm nhì cao nhất của Vòng loại Bắc để đến với Đà Nẵng. Chúng ta hãy cùng chào đón những nỗ lực bứt phá của Sao Đỏ-ĐT3 trong những trận đấu tiếp theo.

 

8. SQ-PLV là đại diện đến từ trường Sỹ quan chỉ huy Kỹ thuật thông tin. Với phương châm học hỏi và tiếp bước các thế hệ đàn anh đi trước, trải qua nhiều cuộc thi ở trường và khu vực miền Trung, SQ-PLV đã thể hiện là một trong những đội mạnh của trường. Robot được thiết kế gọn nhẹ, những cánh tay vững chắc có thể lấy hoa và cánh hoa nhanh và cùng lúc đặt được 2 krathong hoàn chỉnh là một trong những yếu tố giúp SQ-PLV giành chiến thắng.

 

9. Xuất thân từ trường Sỹ quan chỉ huy kỹ thuật thông tin, ngôi trường có nhiều truyền thống về Robocon, SQ-CMP đã thi đấu hết sức ấn tượng tại vòng loại. Robot bằng tay được thiết kế cơ khí chính xác, robot tự động thiết kế mạch gọn nhẹ, 3 robot phối hợp nhuần nhuyễn. Chính điều này đã giúp cho SQ-CMP giành ngôi vị đầu bảng, tiến thẳng đến VCK. Họ xứng đáng là 1 trong những ứng cử viên nặng ký của Robocon năm nay.

 

10. SQ – 03 là những học viên Tiểu đoàn 14 trường Sỹ quan chỉ huy Kỹ thuật thông tin. Tiếp bước đàn anh đi trước là SQ-01 đã từng lọt vào vòng 1/8 và SQ-02 cũng đã có mặt ở VCK Robocon năm 2010, SQ-03 nỗ lực hết mình cho VCK năm nay. Ngay sau vòng loại khu vực miền Trung – Tây Nguyên, SQ-03 đã kịp thời có những cải tiến để sẵn sàng tranh tài tại Đà Nẵng lần này. Liệu họ đã cải tiến robot ra sao và sẽ thi đấu như thế nào, chúng ta hãy cùng chờ xem.

 
 

11. Tại vòng loại Robocon khu vực phía Nam, những ai có mặt ở nhà thi đấu chắc hẳn đều cảm nhận được không khí sôi sục và thi đấu đầy quyết tâm của các đội tuyển đến từ ĐH Lạc Hồng với 2 Loy Krathong nhanh chóng. Mang theo tinh thần và quyết tâm đó, LH-CACTUS 2 của ĐH Lạc Hồng đã sẵn sàng cho những màn trình diễn Loy-Krathong đẹp mắt tại VCK. Chúng ta hãy cùng cổ vũ cho quyết tâm thi đấu của những chàng trai LH-CACTUS 2

 

12. Là 1 trong 3 đại diện của ĐH Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh có mặt tại Vòng loại robocon 2011, BKIT MEGA đã thi đấu ấn tượng và nỗ lực hết mình. Hoạt động ổn định và chắc chắn của Robot là yếu tố cốt lõi giúp BKIT MEGA giành được chiến thắng tại vòng loại với 7 điểm trận và 312 điểm quà, giành được tấm vé có mặt tại Đà Nẵng. Tại VCK này, hi vọng BKIT MEGA tiếp tục tự tin thi đấu hết mình với hy vọng "tiến vô càng sâu càng tốt".

 

13. 7 điểm trận, 292 điểm quà, đó chính là thành tích mà SPK VENUS ++ đại diện duy nhất của ĐH SPKT TpHCM ghi được. Không chỉ đầu tư kỹ lưỡng về hình thức bên ngoài, các Robot của SPK VENUS ++ còn nổi bật bởi động cơ nhanh, mạnh. Chính điều này đã giúp SPK VENUS ++ vượt qua đuợc nhiều đối thủ nặng ký của vòng loại khu vực phía nam, tiến tới VCK tổ chức tại Đà Nẵng. Chắc hẳn họ SPK VENUS ++ sẽ tạo nên nhiều bất ngờ tại VCK.

 

14. Đại học Lạc Hồng là ngôi trường có bề dày thành tích Robocon trong nhiều năm. Năm nay ĐH Lạc Hồng có tổng số 6 đội tuyển lọt vào VCK. LH-E & M là một trong 6 đại diện đó. Phần lớn các đội tuyển của ĐH Lạc Hồng đều ghi được Loy-Krathong. 178 giây đó chính là thành tích ghi Loy-Krathong của LH-E & M. Đến với VCK năm nay, các thành viên của LH-E & M đều đặt mục tiêu thi đấu hết mình, cống hiến những đường chạy đẹp mắt và quyết tâm giành chiến thắng.

 

15. 100 giây, đó chính là thành tích ghi Loy-Krathong của LH-B7 đến từ ĐH Lạc Hồng. Kết cấu những chú robot của LH-B7 rất đơn giản và gọn nhẹ. Chính điều đó đã giúp chúng di chuyển nhanh và chính xác. Tự tin với kết quả thi đấu vòng loại cộng với tinh thần thi đấu hết mình, rất có thể, LH-B7 sẽ mang tới cho khán giả những màn thả hoa đẹp mắt tại VCK Robocon Việt Nam 2011.

 

16. Mang cái tên LH-WARE, những chàng sinh viên đến từ ĐH Lạc Hồng đều mong muốn thể hiện nhiệt huyết, quyết tâm của tuổi trẻ để làm nóng sân thi đấu Robocon. Chú trọng vào sự ổn định, không thiên về đua tranh tốc độ, các thành viên của LH-WARE quyết tâm thi đấu chậm mà chắc. Họ tự hào là 1 trong 12 đội tuyển của miền Nam tham dự VCK Robocon 2011. Họ sẽ thi đấu như thế nào, chúng ta hãy cùng chờ xem.

 

Theo vtv.vn

 

Bình luận
Ý kiến bình luận
Lê Tưởng (14/05/2011 13:31)
ĐHCN Hà Nội chiến thắng
tran sinh (11/05/2011 18:47)
năm nay ĐH CN hanoi sẽ dành chức vô địch.với truyền thống thi robocon nhiều năm cũng như sức mạnh luôn phát triển hơn.nên CNHN vô địch
ha phú an (11/05/2011 01:00)
năm nay trường đại học lạc hồng của chúng tôi cũng khá là mạnh đó ,hãy xem những màn trình diễn của các trường nao
ha phú an (11/05/2011 00:58)
huy vọng sẽ có những trận thi đấu thật sản qoái và đẹp mắt