Tin tức

Intel "trình làng" thế hệ vi xử lý tối ưu cho máy tính bảng

Wed, 13/04/2011, 10:10 GMT+7

Intel hôm nay thông báo sẽ cho ra mắt thế hệ vi xử lý mới tương thích với máy tính bảng, như động thái nhằm kìm hãm sự phát triển của đối thủ ARM, vốn rất nổi tiếng với các vi xử lý dành cho thiết bị di động.

 

Theo đó, thế hệ vi xử lý mới, Atom Z670 được Intel tuyên bố sẽ cho khả năng xem video chuẩn full HD 1080p và thời lượng pin dài hơn các thế hệ vi xử lý dòng Atom Z trước đây. Thế hệ vi xử lý này cũng cho phép các nhà sản xuất thiết kế sản phẩm của mình nhỏ hơn, mỏng hơn với kích cỡ có thể thu gọn tối đa lên đến 60%.  

 

Trước mắt, Intel sẽ hợp tác cùng Lenovo và Fujitsu để cho ra mắt những chiếc máy tính bảng đầu tiên sử dụng loại vi xử lý mới này. Trong tương lai, các nhà sản xuất khác như Motion Computing, Razer và Viliv cũng sẽ cho ra mắt các mẫu máy tính bảng mới sử dụng Atom Z670.

 

Như các thế hệ vi xử lý Atom trước đây, Z670 hỗ trợ nền tảng Google Android, MeeGo và Windows. 

 

“Đây là một sự linh động và tương thích hoàn hảo, giúp các nhà sản xuất có được nhiều sự lựa chọn hơn, mang đến cho máy tính bảng những tính năng tuyệt vời nhất” – Intel cho biết.

 

 

Với sự xuất hiện của Atom Z670, “cuộc chiến” giữa Intel và ARM trên phân khúc máy tính bảng sẽ trở nên gay cấn hơn

 

Tại Diễn đàn phát triển Intel sẽ diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vào ngày mai, Intel sẽ công bố chi tiết hơn về thế hệ vi xử lý Atom mới của mình, với tên mã “Cedar Trail”.

 

Hiện Intel, hãng sản xuất vi xử lý lớn nhất thế giới dường như đang “bỏ quên” phân khúc máy tính bảng. Từ chiếc máy tính bảng đình đám iPad của Apple, đến Xoom của Motorola hay Galaxy Tab của Samsung… và thậm chí là những mẫu máy tính bảng mới được ra mắt của RIM hay HP… tất cả đều đang sử dụng các thế hệ vi xử lý của hãng sản xuất đến từ Anh, ARM. 

 

Một trong những lý do chính khiến Intel chưa thể chen chân vào thị trường máy tính bảng, được cho là vì các thế hệ vi xử lý của Intel chưa đủ khả năng đáp ứng yêu cầu về tiết kiệm năng lượng trên các thiết bị di động.

 

Với Atom Z670, Intel hy vọng sẽ bắt đầu có chỗ đứng trên phân khúc đang rất “màu mỡ” này.

 

 

Theo Dân Trí/Cnet

 

Bình luận
Ý kiến bình luận