Tin tức

Firefox 6.0 trên di động tăng tốc bằng phần cứng

Wed, 13/04/2011, 10:13 GMT+7

Không chỉ chú tâm vào phiên bản trên máy tính cá nhân, Mozilla cũng đang rất quyết tâm để dành thị phần trên phân khúc trình duyệt di động bằng cách tăng tốc độ phát hành các phiên bản Firefox Mobile mới.

Firefox 4 Mobile trên nền tảng di động Android và Maemo vừa được Mozilla trình làng chưa lâu, ngay lập tức sau đó, hãng đã bắt tay vào phát triển phiên bản mới của trình duyệt này.

 

Firefox 4 Mobile được xây dựng dựa trên công nghệ của Firefox 4 trên máy tính cá nhân, bao gồm bộ engine xử lý JavaScript mang tên JaegerMonkey. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, tính năng hỗ trợ đồ họa và vi xử lý đồ họa vẫn chưa được xuất hiện trên phiên bản Mobile.

 

Hiện tại, Mozilla chưa có thông tin gì về phiên bản Firefox 5 Mobile, tuy nhiên, nhiều nguồn tin từ chính các nhân viên của Mozilla cho hay, phiên bản Firefox 6 trên di động sẽ tích hợp tính năng tăng tốc độ xử lý trang web bằng vi xử lý đồ họa, đặc biệt trên các sản phẩm sử dụng nền tảng Android.

 

Mozilla quyết tâm dành thị phần trình duyệt trên các thiết bị di động

 

Đây được xem là động thái để Firefox vượt qua các đối thủ khác trên phân khúc trình duyệt di động, nhất là khi mới đây, Microsoft cũng đã trình diễn khả năng tăng tốc độ xử lý bằng phần cứng trên Internet Explorer 9 dành cho di động (hoặc động trên nền tảng Windows Phone 7)

 

Cũng theo nhiều nguồn tin, có khả năng, Firefox 5 Mobile sẽ được ra mắt vào quý II năm nay. Trong khi đó, với phiên bản Firefox trên máy tính cá nhân, có khả năng phiên bản 6.0 sẽ được trình làng vào Quý IV năm nay, còn phiên bản 7.0 sẽ được chính thức giới thiệu vào giữa Quý I năm sau.

 

Hiện, người dùng có thể download Firefox 4.0 bản chính thức dành cho nền tảng Android tại đây.

 

Còn đối với phiên bản trên máy tính cá nhân, Firefox 4.2 alpha 1 (mà giới công nghệ tin rằng chính là phiên bản thử nghiệm sơ khai của Firefox 5.0) cũng đã được giới thiệu. Bạn có thể download tại đây.

 

Theo Dân Trí/ConceivablyTech

 

Bình luận
Ý kiến bình luận