Tin tức

KẾT QUẢ CUỘC THI OLYMPIC TOÁN SINH VIÊN TOÀN QUỐC 2014

Thu, 17/04/2014, 08:15 GMT+7

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ XXII diễn ra từ ngày 8/4/2014 đến ngày 13/4/2014 tại trường Đại học Phạm Văn Đồng, thành phố Quảng Ngãi. Kì thi năm nay thu hút sự tham gia của gần 800 sinh viên xuất sắc đến từ 85 trường đại học và cao đẳng trên cả nước, tranh tài ở hai môn thi Đại số và Giải tích.

 Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ XXII diễn ra từ ngày 8/4/2014 đến ngày 13/4/2014  tại trường Đại học Phạm Văn Đồng, thành phố Quảng Ngãi. Kì thi năm nay thu hút sự tham gia của gần 800 sinh viên xuất sắc đến từ 85 trường đại học và cao đẳng trên cả nước, tranh tài ở hai môn thi Đại số và Giải tích. Đặc biệt, trong khuôn khổ của kì thi năm nay, còn diễn ra các hoạt động  như Hội thảo về đổi mới nội dung và phương pháp dạy Toán ở các trường đại học, giao lưu giữa sinh viên với các giáo sư đầu ngành Toán học Việt Nam, giao lưu văn nghệ giữa các bạn sinh viên các trường đại học ở khắp mọi miền đất nước, tham quan các danh lam thắng cảnh ở giải đất miền trung yêu dấu của Tổ quốc.

    Trong lễ tổng kết GS.TS Nguyễn Hữu Dư - Chủ tịch Hội toán học Việt Nam, Giám đốc điều hành Viện nghiên cứu cao cấp về Toán, đánh giá: “Kỳ thi đã diễn ra nghiêm túc, công minh, khẩn trương và chính xác đã chọn ra những sinh viên Toán học ưu tú, đặc biệt là cuộc tranh tài đỉnh cao Toán học của đất nước. Các thí sinh đoạt giải được ví như những ngôi sao trên bầu trời Toán học Việt Nam, góp phần vươn tầm đến nền Toán học quốc tế, điển hình như Giáo sư Ngô Bảo Châu”.  Kết quả của kỳ thi năm nay có: 11 giải đặc biệt, là các sinh viên đoạt giải nhất đồng thời của hai môn đại số và giải tích. Ngoài ra, còn có nhiều giải nhất, giải nhì, giải ba, giải khuyến khích của mỗi môn đại số và giải tích.

  

     Đội tuyển Olympic Toán của Đại học Công nghiệp Hà Nội lần thứ hai tham dự kỳ thi này đã đạt được kết quả đáng tự hào đó là 02 giải nhì và 03 giải khuyến khích. Sau đây là ảnh và danh sách các bạn được giải trong kỳ thi năm nay:

 

    1) Nguyễn Tiến Dũng- ĐH HTTT K5- đạt hai giải: Giải nhì môn đại số, giải KK môn giải tích ( đứng thứ năm hàng nhất từ trái qua phải).

    2) Giang Văn Thảo - ĐH KT5 K8- Giải nhì môn giải tích ( đứng thứ tư hàng hai từ trái qua phải).

    3) Trần Văn Tình - ĐH ĐT6 K8-đạt giải KK ( đứng thứ nhất hàng nhất từ trái qua phải).

    4) Ngô Văn Tú - ĐH TĐH1 K8- đạt giải KK ( đứng thứ sáu hàng nhất từ trái qua phải).

    Chúng ta hãy cùng chúc mừng thành tích của thầy và trò ĐHCN Hà Nội của  đội tuyển Olympic Toán. Hẹn gặp lại tại kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ XXIII- năm 2015 tại thành phố Huế cổ kính với những thành tích còn cao hơn nữa của đội tuyển ĐHCN Hà Nội.

 

Bình luận
Ý kiến bình luận