Tin tức
  • 30.000 tên miền tiếng Việt được đăng ký trong hơn 1 ngày
    Tính đến chiều 29/4, số tên miền tiếng Việt được đăng ký đã lên tới hơn 30.000, tức gần bằng 1/4 lượng tên miền .vn được cấp trong 10 năm qua (khoảng 140.000).
  • Tổng kết và bế mạc tuần lễ 5S
    Ngày 29/4, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức tổng kết và bế mạc tuần lễ 5S (25-29/4). Đến dự có đại diện Lãnh đạo các Doanh nghiệp ngoài trư ờng, các đ/c trong Ban Giám hiệu, Chuyên gia của Dự án Jica HaUI, đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên, trưởng, phó các đơn vị trong toàn trường.
  • Thi ý tưởng sáng tạo vì môi trường Việt Nam
    Hội đồng Anh phát động cuộc thi tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo vì môi trường tại Việt Nam, với phần thưởng có giá trị tới 140 triệu đồng.
  • Năng lượng mặt trời dành cho điện thoại di động
    Công ty Wysips (Pháp) đang nghiên cứu công nghệ năng lượng tương lai cho điện thoại di động. Theo đó, máy không cần phải sạc pin mà lấy năng lượng trực tiếp từ ánh sáng mặt trời.
  • Tên miền tiếng Việt được 'cho không' từ 28/4
    Sau 3 tháng cấp phát ưu tiên, hôm nay Trung tâm Internet VN (VNNIC) chính thức cung cấp tự do và miễn phí tên miền tiếng Việt cho tổ chức, cá nhân theo nguyên tắc đăng ký trước được quyền sử dụng trước.
  • Imagine Cup: Đưa ý tưởng vào thực tiễn
    Với cuộc thi Imagine Cup, sinh viên trên toàn thế giới được cổ vũ để đưa các ý tưởng, sáng tạo vào thực tiễn, giúp giải quyết những bài toán xã hội thực tế.
  • “Sinh nhật” 30 năm chuột máy tính đầu tiên
    Vào ngày 27/4 của 30 năm trước, lần đầu tiên một hệ thống máy tính cá nhân xuất hiện trên thị trường kèm theo một thiết bị mà giờ đây đã trở thành một trong những thiết bị công nghệ không thể thiếu: chuột máy tính.
  • Lỗi màn hình xanh biến thành màu đen trên Windows 8
    Lỗi màn hình xanh (BSoD) là "tai nạn" đã quen thuộc với người sử dụng Windows từ phiên bản 3.0. Nhưng một số bằng chứng gần đây cho thấy Microsoft đang có ý định loại bỏ hình ảnh này ra khỏi nền tảng mới của họ.
  • Siêu máy tính đánh bại con người sắp đến Việt Nam
    Cỗ máy tính Watson từng thắng 2 người chơi xuất sắc trong cuộc thi truyền hình trực tiếp Jeopardy (Mỹ) sẽ được mô phỏng lại và cho phép mọi người trải nghiệm ở VN vào đầu tháng 5.
  • Mối nguy từ chuột máy tính
    Làm việc hàng ngày với máy tính, chúng ta thường chỉ chú ý đến an toàn cho đôi mắt và bảo vệ khỏi những bức xạ điện từ. Nhưng còn một mối nguy hiểm khác mà nhiều người không chú ý đến, thậm chí còn nghi ngờ, đó chính là mối nguy từ chuột máy tính.