Tin tức

Samsung ngừng sản xuất ổ cứng máy tính?

Thu, 21/04/2011, 09:09 GMT+7

Một nguồn tin dấu tên vừa tiết lộ với tạp chí Wall Street, Samsung đang dự định bán đi bộ phận sản xuất ổ cứng máy tính của mình.

 

Theo đó, Samsung sẽ rao giá 1,5 tỉ USD, tuy nhiên, các chuyên gia dự đoán giá trị của phi vụ mua bán này không vượt giá 1 tỉ USD, nguồn tin dấu tên của Wall Street cho hay.

 

Có nhiều khả năng, Seagate, một trong những hãng sản xuất ổ cứng hàng đầu thế giới và từng là đối thủ của Samsung trên phân khúc này sẽ mua lại bộ phân sản xuất của Samsung.

 

Mặc dù Samsung đã gia nhập thị trường ổ cứng từ khá lâu, nhưng doanh thu của hãng vẫn không thực sự thành công. Theo bản báo cáo của công ty phân tích thị trường iSuppli vào cuối năm 2010, Samsung chỉ chiếm 10% thị phần ổ cứng.

 

Cũng trong bản báo cáo này, iSuppli dự đoán quý I/2011 sẽ có 160,9 triệu ổ cứng được tiêu thụ trên toàn cầu, giảm 4% so với quý IV năm ngoái, với 167,5 triệu ổ cứng.

 

Nguyên do chính cho sự sụt giảm doanh số của thị trường này là vì sự phát triển nhanh chóng của smartphone và máy tính bảng, là những loại thiết bị không cần phải sử dụng ổ cứng để lưu trữ dữ liệu. 

 

Sẽ không còn ổ cứng mang thương hiệu Samsung trong tương lai?

 

Đây không phải là lần đầu tiên có một hãng điện tử bán đi bộ phận sản xuất ổ cứng. Trước đây, Western Digital, hãng sản xuất ổ cứng lớn nhất thế giới đã mua lại bộ phận sản xuất ổ cứng của Hitachi với giá 4,3 tỉ USD. Sau khi “phi vụ” thành công, Western Digital đã chiếm 50% thị phần ổ cứng của thế giới. Seagate, đối thủ chính của Western Digital hiện đang đứng thứ 2 với 30% thị phần.

 

Nếu Samsung thực sự bán đi bộ phận sản xuất ổ cứng của mình và Seagate chính là đối tác mua lại, giới công nghệ dự đoán sẽ có “một cuộc lật đổ” trên thị trường ổ cứng.

 

Theo nguồn tin của Wall Street, Samsung dự định sử dụng số tiền có được từ vụ mua bán này để tập trung vào những phân khúc nhiều tiềm năng hơn. Mặc dù nguồn tin không nói rõ Samsung sẽ đầu tư vào vấn đề gì, nhưng nhiều người dự đoán, smartphone và máy tính bảng đang là những mục tiêu mà Samsung hướng đến.

 

Hiện cả Samsung và Seagate từ chối bình luận về thông tin này.

 

Theo Dân Trí

 

 

Bình luận
Ý kiến bình luận