Tin tức

Toshiba giới thiệu ổ cứng tự xóa để bảo vệ dữ liệu

Tue, 19/04/2011, 08:50 GMT+7

Hãng điện tử đến từ Nhật Bản, Toshiba mới đây cho biết sẽ sớm cho ra mắt loại ổ cứng máy tính có thể tự động xóa hoặc ngăn chặn truy cập dữ liệu trên đó để đề phòng dữ liệu bị rò rỉ.

Theo đó, Toshiba sẽ tích hợp thêm trên ổ cứng của mình một tính năng mới, cho phép phát hiện trong trường hợp ổ cứng kết nối với một máy tính hoặc một hệ thống mới chưa được xác định.

 

Trong trường hợp này, ổ cứng có thể tự xóa sạch toàn bộ dữ liệu trên đó hoặc ngăn chặn không cho phép truy cập vì các lý do bảo mật.

 

 Ổ cứng với công nghệ bảo mật mới của Toshiba sẽ cung cấp thêm một giải pháp để bảo vệ dữ liệu người dùng

 

Theo Toshiba, khách hàng có thể áp dụng tính năng này với những dữ liệu đặc biệt trên ổ cứng, hoặc có thể chọn cách thức và thời điểm để dữ liệu được tự động mã hóa.

 

Dòng sản phẩm này của Toshiba mang tên gọi MKxx61GSYS, sẽ bao gồm các phiên bản bộ nhớ từ 160GB đến 640GB, tất cả đều sử dụng chuẩn kết nối SATA, với tốc độ quay 7200 rpm (vòng/phút) và sử dụng thuật toán mã hóa AES 256-bit.

 

Được giới thiệu tại Nhật Bản vào tuần này, Toshiba dự kiến sẽ đưa sản phẩm của mình ra thị trường vào Quý II năm nay.

 

Thế hệ ổ cứng này được ra mắt như một biện pháp bảo mật tăng cường cho dữ liệu, đặc biệt đối với những công ty, tập đoàn hay các tổ chức, cơ quan chính phủ… nơi mà vấn đề dữ liệu riêng tư và bảo mật luôn được đặt lên hàng đầu.

 

“Các hệ thống số hóa ngày nay luôn yêu cầu được bảo vệ dữ liệu ở mức cao nhất để tránh rò rỉ hoặc bị đánh cắp” – Scoot Wright, Quản lý bộ phận sản xuất thiết bị lưu trữ của Toshiba cho hay – “Công nghệ bảo mật mới của Toshiba thiết kế những chiếc máy copy, máy in, máy vi tính và những hệ thống với khả năng giải quyết mối lo về bảo mật của khách hàng”.

 

Toshiba cho biết hãng sẽ hợp tác với những nhà sản xuất linh kiện máy tính khác cũng như các hãng bảo mật để tích hợp công nghệ bảo mật của mình lên sản phẩm của họ.

 

Theo Dân Trí

 

Bình luận
Ý kiến bình luận