Tin tức

Sẽ “mạnh tay” hơn với chất lượng dịch vụ viễn thông

Wed, 20/04/2011, 14:19 GMT+7

Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ thành lập Cục quản lý viễn thông để tăng cường quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông, đặc biệt là di động, trong thời gian tới.

Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho biết tại buổi họp báo công bố trao tặng Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2010 (VICTA 2010)  diễn ra chiều 19/4 tại Hà Nội.

 

Theo Thứ trưởng, trong thời gian qua, Bộ đã thường xuyên tổ chức gặp gỡ với doanh nghiệp để trao đổi về vấn đề chất lượng dịch vụ viễn thông, một vấn đề được coi là hết sức phức tạp.

 

Sắp tới, Bộ sẽ thành lập Cục quản lý viễn thông trên cơ sở sáp nhập Cục quản lý chất lượng CNTT và Truyền thông và Vụ Viễn thông nhằm tăng cường quản lý chất lượng dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ di động.

 

Thứ trưởng cho biết thêm, cục này sẽ có nhiệm vụ quản lý một cách thường xuyên và bao quát các hoạt động của dịch vụ viễn thông, thay vì công tác giám sát chỉ có tính định kỳ như hiện nay.

 

Hiện nay, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp với Bộ Công an trong việc quản lý số liệu thông tin thuê bao di động để xử lý kịp thời những vi phạm. Bộ sẽ kiên quyết xử lý những chương trình khuyến mại không đúng với quy định trong Thông tư 11/2010/TT-BTTTT. Cùng với đó, các thuê bao khai không đúng thông tin sẽ bị cắt sau khi nhắc nhở.

 

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức giải VICTA 2010 cho biết, sẽ có 31 giải thưởng được trao cho 36 tổ chức, doanh nghiệp trong 6 lĩnh vực CNTT-TT. Lễ trao tặng giải thưởng được tổ chức trọng thể tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) vào ngày thứ 7, 23/4 tới.

 

Ban tổ chức sẽ trao hai giải thưởng cho lĩnh vực an toàn thông tin, lĩnh vực mới của VICTA 2010: Giải thưởng cho doanh nghiệp cung cấp dịch vụ an toàn an toàn thông tin xuất sắc nhất và giải thưởng cho doanh nghiệp ứng dụng dịch vụ an toàn thông tin hiệu quả nhất.

 

Theo Dân Trí

 

Bình luận
Ý kiến bình luận