Tin tức

Sao Khuê 2011 thúc đẩy sản phẩm tiếp cận thị trường

Thu, 21/04/2011, 09:51 GMT+7

Khác với những năm trước, Giải thưởng của ngành phần mềm và CNTT Việt Nam không chỉ dừng ở Lễ trao giải mà sẽ tập trung vào các hoạt động quảng bá và giới thiệu cho các sản phẩm sau bình chọn.

 

Từ năm 2011, Sao Khuê được tách thành hai chương trình gồm: Chương trình bình chọn Danh hiệu Sao Khuê, sẽ diễn ra hàng năm và xét trao cho các sản phẩm, giải pháp và dịch vụ tiêu biểu của ngành phần mềm và CNTT; và Giải thưởng Sao Khuê, sẽ được tổ chức 3 năm một lần dành cho doanh nghiệp, tập thể, cá nhân trong và ngoài ngành có thành tích xuất sắc trong việc thúc đẩy ngành phần mềm, CNTT Việt Nam.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Vinasa, trao giải thưởng cho cá nhân tiêu biểu tại Lễ trao giải Sao Khuê 2010. Ảnh: Hoàng Hà.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Vinasa trao danh hiệu Cá nhân tiêu biểu tại Lễ trao giải Sao Khuê 2010. Ảnh: Hoàng Hà.

Dự kiến, Hiệp hội phần mềm Việt Nam Vinasa - đơn vị tổ chức giải Sao Khuê - sẽ thực hiện các hoạt động giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến khách hàng trong và ngoài nước thông qua các hội thảo và triển lãm chuyên ngành. Điểm mới này của Sao Khuê 2011 sẽ giúp các sản phẩm sau bình chọn xây dựng được thương hiệu nhiều người biết đến và tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng hoạt động kinh doanh.

Sản phẩm và dịch vụ tham gia Sao Khuê 2011 được xếp thành 5 nhóm: Nhóm phần mềm thương mại (22 lĩnh vực); Nhóm giải pháp thương mại điện tử tiêu biểu; Nhóm các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới; Nhóm các dịch vụ CNTT (8 lĩnh vực) và Nhóm các sản phẩm và dịch vụ phần mềm nước ngoài tiêu biểu được ứng dụng tại Việt Nam.

Sau 1 tháng phát động, đã có hơn 40 doanh nghiệp đăng ký tham dự trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê sẽ được tổ chức tại Hà Nội, bên lề sự kiện quan trọng của ngành CNTT và truyền thông Việt Nam là Hội nghị lãnh đạo CNTT Việt Nam 2011 (Vietnam ICT Summit 2011).

 

Theo Vnexpress

 

 

Bình luận
Ý kiến bình luận