Tin tức

Windows Phone 7.5 trình làng ngày 24/5

Wed, 11/05/2011, 14:17 GMT+7

Microsoft sắp tổ chức một sự kiện quan trọng ở New York (Mỹ) giới thiệu nền tảng Windows Phone thế hệ mới với nhiều tính năng đáng chú ý như nhắn tin bằng giọng nói và chỉ đường chi tiết qua GPS.

Thư mời của Microsoft về sự kiện ngày 24/5 tới.

Những tính năng này vốn đã có trên đối thủ Android và iPhone. Các chuyên gia cho rằng, Microsoft đang cố gắng đuổi theo Google và Apple trong cuộc chạy đua nền tảng dành cho di động.

Windows Phone 7.5 dự kiến có tên Mango, tích hợp bản đồ Bing Maps, hỗ trợ tính năng chỉ đường chi tiết (turn by turn) cho người lái xe và khả năng nhập ký tự trong tin nhắn, e-mail bằng cách sử dụng micro.

Ngoài ra ứng dụng Bing Audio cho phép nhận diện thông tin về bài hát và liên kết với kho nhạc số Zune. Còn Bing Vision sẽ sử dụng camera của điện thoại để đọc mã vạch.

Những tính năng khác đã được Microsoft giới thiệu trước đó bao gồm khả năng chuyển đổi phần mềm nhanh, chạy đa nhiệm ứng dụng bên thứ ba, trình duyệt Internet Explorer 9 (hỗ trợ HTML 5)…

Nokia thông báo đang phát triển nhiều máy chạy Windows Phone 7.5 còn HTC lên kế hoạch tung ra smartphone sử dụng hệ điều hành của Microsoft cùng chip Snapdragon phiên bản thứ 3.

Dự kiến Windows Phone phiên bản Mango sẽ được xuất xưởng vào cuối năm 2011.

Theo một thông kê gần đây, đã có 2,5 triệu điện thoại sử dụng Windows Phone được tiêu thụ trong đầu năm 2011, tăng khoảng 20% so với quý trước đó.

 

Theo Vnexpress

 

Bình luận
Ý kiến bình luận