Tin tức

Nạn ăn cắp mật khẩu Yahoo lại tái diễn

Thu, 02/06/2011, 08:36 GMT+7

Sau một thời gian im ắng, tình trạng tin tặc ăn trộm tài khoản chat Yahoo Messenger của người sử dụng rồi lấy nick đó đi lừa những người có trong danh sách bạn bè của nạn nhân đang bùng phát trở lại.

 

Đa số nạn nhân nhận được tin nhắn có chứa đường link http://blogscuatoi... và nếu bấm vào đó, tài khoản Yahoo của họ lập tức bị khống chế. Sau khi có được mật khẩu, kẻ xấu dùng nick này chat với bạn bè trong Friendlist và dựng lên kịch bản "đang ở vùng sâu, vùng xa, có việc gấp nhờ mua thẻ điện thoại" và dụ dỗ họ gửi mã thẻ nạp cho hacker.

Nạn ăn cắp mật khẩu Yahoo đang tái diễn.

Hacker tiếp tục tìm cách ăn cắp tài khoản chat Yahoo.

Theo Công ty an ninh mạng Bkav, có 4 cách phổ biến mà hacker sử dụng để đánh cắp mật khẩu. Thứ nhất, tin tặc tạo một trang web có giao diện giống hệt với giao diện của trang đăng nhập Yahoo để lừa người dùng điền mật khẩu. Mật khẩu sau đó được chuyển thẳng tới hệ thống của hacker. Cách thứ hai là giả mạo người thân hỏi mượn mật khẩu. Thứ ba, hacker cài trojan, keylog (phần mềm gián điệp ghi lại các thao tác trên bàn phím) trong quá trình người dùng tải phần mềm không rõ nguồn gốc nào đó từ Internet về máy tính. Cách thứ tư, hacker đã đoán được mật khẩu vì người sử dụng đặt password quá đơn giản.

Theo thống kê của Bkav, trong tháng 5 đã có 3.210 dòng virus mới xuất hiện tại Việt Nam và lây nhiễm trên 6.599.000 lượt máy tính. Virus lây lan nhiều nhất trong tháng là AutoRunUSB (317.000 lượt máy tính bị ảnh hưởng).

 

Theo Vnexpress

Bình luận
Ý kiến bình luận
dong van chien (06/06/2011 08:04)
cách ăn trộm mật khẩu la
nhận lời mời xem wc chứ không phải lý do trên