Tin tức

SQ WPRO xuất sắc giành quyền đi tiếp

Thu, 12/05/2011, 10:12 GMT+7

Thi đấu trong một bảng đấu có sự góp mặt của những đối thủ luôn được đánh giá cao nhưng với một tâm lý vững chắc, một chiến thuật hợp lý, SQ WPRO của Trường SQKT Thông tin đã giành quyền đi tiếp.

SQ WPRO xuất sắc giành quyền đi tiếp

 

 

Ngày thi đấu thứ 2 của Vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2011 đã diễn ra hết sức sôi nổi và quyết liệt, đúng như dự đoán của giới chuyên môn cũng như những người làm chương trình. Bởi trong ngày thi đấu hôm nay, có sự hiện diện của các đội được đánh giá rất cao đến từ các trường ĐH Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh, ĐH Lạc Hồng, Trường sỹ quan chỉ huy kỹ thuật thông tin, ĐH Công nghiệp Hà Nội… các đội góp mặt ở hai bảng thi đấu C và D.


SQ WPRO, BKIT MEGA giành quyền đi tiếp


Và thực tế trên sân với những trận đấu kịch tính, hấp dẫn đã chứng tỏ những nhận định của giới chuyên môn là hoàn toàn chính xác. Thi đấu trận đầu tiên của ngày thi đấu thứ 2 và gặp phải một đối thủ được đánh giá khá mạnh đến từ ĐH Bách khoa TP Hồ Chí Minh BKIT MEGA, SQ WPRO đã chủ động sử dụng chiến thuật “đánh chắc, thắng chắc”. Và cho dù đối phương là những người có được sự xuất phát tốt hơn nhưng với sự ổn định của các robot, tinh thần thi đấu vững vàng, SQ WPRO đã xuất sắc giành Loy-Krathong với 300 điểm tuyệt đối. Chiến thắng này cũng là cơ sở để SQ WPRO vững tâm hơn khi gặp đối thủ được đánh giá rất mạnh là LH-E & M của ĐH Lạc Hồng. Trung thành với chiến thuật “đánh chắc thắng chắc”, và cơ sở tâm lý vững vàng, các chàng trai SQ WPRO đã vượt qua LH-E & M với tỷ số khá sít sao 172/162, để củng cố ngôi vị đầu bảng của mình.

 

 

Trận đấu căng thẳng giữa SQ WPRO (áo đỏ) và BKIT-MEGA (áo xanh)


Để thua SQ WPRO ở trận đấu đầu tiên, BKIT MEGA cũng đã kịp xốc lại tinh thần cũng như có những sự hiệu chỉnh cần thiết cho các robot của mình để bước vào trận đấu thứ 2 với CN-KTDT03, của ĐH Công nghiệp Hà Nội, một trong những đối thủ được đánh giá cao ở vòng chung kết năm nay. Với tinh thần quyết thắng và sự hiệu chỉnh robot một cách kịp thời, BKIT MEGA đã có chiến thắng đầu tiên trong ngày thi đấu hôm nay với tỷ số 182/70. Ở trận đấu mang tính quyết định trước LH-E & M của ĐH Lạc Hồng, BKIT MEGA đã xuất sắc đặt tới 2 Krathong trên mặt sông, trong khi đối phương lại bị trừ điểm do phạm luật. Với chiến thắng thứ 2 này, BKIT MEGA giành chiếc vé đi tiếp còn lại ở bảng C, bảng đấu vốn được đánh giá là rất “xương” này.


LH-WAVE xuất sắc lọt vào vòng 1/16


Nếu như đại diện của ĐH Lạc Hồng LH-E & M ở bảng C đã có một ngày thi đấu không thành công thì ở bảng D này, LH-WAVE lại tỏ ra là đội vượt trội khi giành được 9 điểm trận và 582 điểm quà, giành quyền đi tiếp ở vòng chung kết năm nay. Dễ dàng vượt qua HIAST-FIRE ANTS, của CĐ Kinh tế Công nghệ TP Hồ Chí Minh, một tân binh của vòng chung kết năm nay, và VJC-ĐH Công nghiệp Hà Nội ở hai lượt trận đầu tiên, LH-WAVE phải đối mặt với BKIT-FIBER của ĐH Bách khoa TP HCM, đội cũng có được hai chiến thắng trước HIAST-FIRE ANTS và VJC, trong trận đấu được coi là chung kết của bảng đấu này.

 

 

LH-WAVE vững vàng giành quyền đi tiếp


Với một tâm lý thi đấu vững vàng cùng với những chú robot di chuyển với một tốc độ cao và ổn định, LH-WAVE đã giành ngôi nhất bảng C với một chiến thắng tuyệt đối Loy-Krathong ở trận đấu mang tính quyết định này. Với 300 điểm giành được trong trận đấu cuối cùng, LH-WAVE vững vàng ở ngôi đầu bảng để giành quyền đi tiếp. Cho dù để thua ở trận đấu quyết định, nhưng BKIT-FIBER vẫn có mặt ở vòng 1/16 với tư cách là đội nhì bảng.


Như vậy, SQ WPRO, Trường Sĩ quan chỉ huy kỹ thuật Thông tin (6 điểm trận và 654 điểm quà), BKIT MEGA của ĐH Bách khoa TP HCM (6 điểm trận và 464 điểm quà) ở bảng C và LH-WAVE, ĐH Lạc Hồng (9 điểm trận, 582 điểm quà), BKIT-FIBER, ĐH Bách khoa TP HCM (6 điểm trận, 384 điểm quà) ở bảng D, là những đội giành quyền lọt vào vòng 1/16.

Theo vtn.vn

Bình luận
Ý kiến bình luận