Tin tức

Chân dung 32 đội tuyển ở VCK Robocon 2011(Phần 2)

Wed, 11/05/2011, 17:29 GMT+7

32 đội tuyển tham dự vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo Robot 2011 là 32 “nhân tố” khác nhau hứa hẹn làm nên một vòng chung kết Robocon đầy sáng tạo, sôi động, bùng nổ…

Chân dung 32 đội tuyển ở VCK Robocon 2011(Phần 2)
 

 1. Đội BK - WIKING (Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng)
 Trong lịch sử, WIKING là 1 đế chế to lớn và khá hoàn hảo. Người WKING là những người đóng tàu giỏi nhất châu Âu. Họ thực hiện những chuyến du hành xa, mở các đường thương mại lớn và đến những vùng biển mới mà ít người đặt chân tới. Với ý nghĩa đó, các thành viên của BK WIKING - những sinh viên đến từ ĐH Bách khoa Đà Nẵng - luôn hướng tới tính sáng tạo và hoàn thiện trong lĩnh vực kỹ thuật, cũng như mở rộng giao lưu học hỏi để phát triển chính mình. 

 2. Đội SQ WPRO (Trường Sỹ quan Chỉ huy Kỹ thuật Thông tin)

 Đội SQ WPRO là chữ viết tắt của từ “We are pro” gồm những chàng trai đến từ Trường Sỹ quan Chỉ huy Kỹ thuật Thông tin Nha Trang. Thiết kế Robot tự động có cơ cấu lấy ngọn lửa đèn dùng cảm biến hồng ngoại để tăng độ chính xác khi đặt ngọn lửa, SQ WPRO hứa hẹn sẽ thắp sáng được nhiều Loy Krathong tại VCK Robocon 2011.

3. Đội SQ OP4 (Trường Sỹ quan Chỉ huy Kỹ thuật Thông tin)

 SQ OP4 là một trong 5 đại diện xuất sắc của Trường Sỹ quan Chỉ huy Kỹ thuật Thông tin tham gia tranh tài tại Vòng Chung kết Robocon năm nay.

 Robot bằng tay của SQ OP4 được thiết kế có cơ cấu 3 tay hoạt động độc lập, cùng sự phối hợp nhịp nhàng của 2 robot tự động. Chưa thể hiện hết mình tại Vòng loại khu vực Miền Trung – Tây Nguyên, khi chỉ dành được 2 trận thắng nhưng SQ OP4 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ trong những trận đấu sắp tới của VCK.

 4. Đội CN-KTĐT 01 (ĐH Công nghiệp Hà Nội)

CN-KTĐT 01 là một trong 7 đại diện xuất sắc của Trường ĐH Công nghiệp HN. Là đội có thành tích cao nhất trong số 120 đội tuyển tham gia tranh tài tại vòng loại miền bắc, CN_KTĐT 01 đã chứng tỏ mình là đối thủ nặng ký khi có 6 trận toàn thắng, trong đó có 2 chiến thắng tuyệt đối Loy Krathong và số điểm quà lên tới 772 điểm. Với tinh thần đoàn kết và ý chí quyết tâm, chắc chắn, CN-KTĐT 01 sẽ là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch của mùa Robocon năm nay.

 5. Đội Alligator (ĐH Công nghiệp HN)

 Alligator có nghĩa là cá sấu. Tên gọi thể hiện sức mạnh, sự to lớn và dũng mãnh, những chàng trai đến từ ĐH Công nghiệp Hà Nội mong muốn robot của mình sẽ có được sức mạnh như những chú cá sấu của vùng Bắc Mỹ và dành được những chiến thắng thuyết phục. Với thành tích ấn tượng, 6 trận bất bại tại Vòng loại, Alligator sẽ là một đối thủ khiến cho bất cứ đội nào gặp cũng phải e dè. Hy vọng, Alligator sẽ tiếp tục có nhiều hơn những chiến thắng Loy Krathong tại VCK.

 


6. Đội CN-KTĐT 03 (Trường ĐH Công nghiệp HN)

 CN-KTĐT 03 là những chàng trai đến từ khoa Kỹ thuật Điện tử - Trường ĐH Công nghiệp HN. Cùng với người anh em của mình là CN-KTĐT 01, CN-KTĐT 03 cũng dành được những thành tích hết sức ấn tượng tại Vòng loại miền Bắc. Không chịu thất bại trước bất cứ đối thủ nào, CN-KTĐT 03 đã cho thấy sức mạnh được kế thừa từ các đội đàn anh đi trước như ĐT03, Fee02, Voi03… Liệu CN-KTĐT 03 có duy trì được phong độ ấn tượng này, chúng ta hãy cùng chờ đón ở những trận thi đấu tại VCK.

 7. Đội VJC (ĐH Công nghiệp HN)

 Đến từ một ngôi trường giàu truyền thống, với bảng vàng thành tích là chức vô địch Robocon 2008, giải nhì Robocon 2007 và 2010, VJC kế thừa được sức mạnh truyền thống đó. Vượt qua tất cả các đối thủ tham gia tranh tài, VJC đến từ ĐH Công nghiệp HN đã nhanh chóng nằm trong danh sách những đội mạnh của mùa Robocon năm nay. Sẽ là không dễ dàng khi vượt qua các đối thủ sừng sỏ tại VCK, nhưng chắc chắn, VJC sẽ khiến cho các đối thủ của mình phải bất ngờ trước những gì mà họ thể hiện.

 8. Đội TL53 (Học viện Phòng không không quân)

 Là đại diện duy nhất của Học viện Phòng không Không quân tham gia tranh tài tại VCK năm nay, TL 53 quyết tâm thể hiện bản lĩnh của những chàng trai mặc áo lính. Không thất bại trước bất cứ đối thủ nào tại Vòng loại Bắc, TL53 đã thể hiện sức mạnh vũ bão như những tên lửa phòng không. Và liệu rằng, TL53 có làm nên kỳ tích tại mùa robocon năm nay và mang về chức vô địch cho ngôi trường có truyền thống gắn bó với Robocon này hay không. Chúng ta hãy tiếp tục chờ đợi những màn trình diễn robot của họ.

 9. Đội Fire Win (ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên)

 Fire Win có nghĩa là ngọn lửa chiến thắng. Đại diện đến từ ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên đã lấy Fire Win làm tên gọi cho đội tuyển của mình với hy vọng thắp lên ngọn lửa chiến thắng trên sân thi đấu Robocon. Fire Win đã chứng tỏ mình không hề thua kém các đội tuyển đến từ những ngôi trường giàu truyền thống robocon khác khi nằm trong top 6 đội mạnh nhất Miền Bắc và là 1 trong 5 đại diện xuất sắc nhất của ĐH SP KT Hưng Yên lọt vào VCK.

10. Đội VJC2 (ĐH Công nghiệp HN)

Không thực sự xuất sắc như người anh em của mình là VJC, nhưng VJC 2 đến từ ĐH Công nghiệp HN cũng đã vượt qua các đối thủ của mình tại Vòng loại Bắc để giành 1 suất tham dự VCK với 2 trận thắng, 1 trận hòa và 434 điểm quà. Với tinh thần đoàn kết, đồng lòng, những chàng trai đến từ ngôi trường được coi là có phong trào Robocon mạnh nhất miền Bắc này quyết tâm sẽ không bỏ lỡ cơ hội thắp sáng ngọn lửa Loy Krathong và giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

 11. Đội LH-CACTUS 1 (ĐH Lạc Hồng)

 Là 1 trong 6 đại diện của ĐH Lạc Hồng tham gia tranh tài tại VCK, H-CACTUS 1 mong muốn thể hiện mình như những cây xương rồng trên sa mạc. Việc các robot hoàn thành nhiệm vụ và thắp sáng lên ngọn lửa hoa đăng Loy Krathong cũng giống như những cây xương rồng mạnh mẽ, vượt qua mọi trở ngại để có được những bông hoa rực rỡ. Với ý nghĩa đó, hy vọng những chàng trai đến từ ĐH Lạc Hồng sẽ thể hiện thật ấn tượng tại VCK năm nay.

 


12. Đội HIAST C&C (Cao đẳng Kinh tế Công nghệ TP HCM)

 HIAST C&C là đội đến từ ngôi trường lần đầu tiên góp mặt tại VCK Robocon, Cao đẳng Kinh tế Công nghệ TPHCM. Ở vòng loại, HIAST C&C đã chứng tỏ mình cũng là một trong những đối thủ đáng gờm khi vượt qua các đối thủ đến từ những ngôi trường từng giành chức vô địch như: ĐH Lạc Hồng và ĐH SP KT TPHCM. Chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại VCK nhưng với tinh thần hào hứng và quyết tâm của 1 tân binh, chắc chắn, HIAST C&C sẽ mang lại những bất ngờ tại VCK năm nay.

 13. Đội HIAST-FIRE ANTS (Cao đẳng Kinh tế Công nghệ TPHCM)

 Cũng là một đại diện khác đến từ Cao đẳng Kinh tế Công nghệ TPHCM, HIAST-FIRE ANTS có nghĩa là những chú kiến lửa. Cùng với người đồng đội của mình là HIAST C&C, HIAST-FIRE ANTS quyết tâm thể hiện bản lĩnh của những chàng tân binh - những chú kiến lửa chăm chỉ và nhanh nhẹn thực hiện những nhiệm vụ phức tạp để thắp sáng ngọn lửa đèn hoa đăng. Hãy cùng chờ đón sự mới lạ mà tân binh này mang tới tại VCK năm nay.

 14. Đội BKIT FIBER (ĐH Bách khoa TPHCM)

 BKIT FIBER là một trong 3 đại diện của ĐH Bách khoa TPHCM góp mặt tại VCK năm nay. Đến từ ngôi trường giàu truyền thống Robocon với các đội luôn được đánh giá cao tại VCK, BKIT FIBER như được tiếp thêm sức mạnh từ các lớp đàn anh đi trước. Dễ dàng vượt qua các đối thủ đến từ ĐH Lạc Hồng và ĐH Trần Đại Nghĩa ở vòng loại Miền Nam, chắc chắn với những kinh nghiệm đó, BKIT FIBER sẽ thể hiện mình không phải là một đối thủ dễ dàng bị qua mặt.

 15. Đội LH-AIO (ĐH Lạc Hồng)

 LH-AIO là một đại diện đến từ ĐH Lạc Hồng. Với khát khao chiến thắng và mong ước bảo vệ chức vô địch tại mùa Robocon năm nay. Chắc chắn, LH-AIO sẽ thể hiện bản lĩnh mình là những chàng trai đến từ ngôi trường có đội tuyển vô địch của mùa Robocon năm trước. Liệu họ có thể giành những chiến thắng ấn tượng hay có giữ cho chiếc cúp vô địch của mùa Robocon năm nay vẫn trở về với ĐH Lạc Hồng hay không? Chúng ta sẽ cùng theo dõi những trận thi đấu tiếp theo của LH-AIO.

 16. Đội BKIT 4U ( ĐH Bách khoa TPHCM)

 BKIT 4U, cái tên quen thuộc với mỗi mùa robocon, cái tên dễ thương khẳng định thương hiệu của những chàng sinh viên đến từ ĐH Bách khoa TPHCM. Với kinh nghiệm tích lũy qua nhiều năm, có thể BKIT 4U sẽ không có được những hứng khởi của những ngày đầu tham gia thi đấu, nhưng sự trải nghiệm sẽ cho BKIT 4U những kinh nghiệm quý báu, để họ sẵn sàng làm chủ sân đấu và thể hiện mình.

 

Theo vtv.vn

 

 

Bình luận
Ý kiến bình luận