Tin tức

Nhóm tin tặc LulzSec tuyên bố ngừng tấn công thế giới

Mon, 27/06/2011, 09:25 GMT+7

Sau 50 ngày tung hoành cùng lời kêu gọi chiến tranh trên mạng nhằm lôi bí mật của mọi chính phủ ra ánh sáng, LulzSec bất ngờ khẳng định sẽ dừng lại.

Trong thông báo đăng trên mạng cuối tuần qua, LulzSec cho hay: "Chúng tôi, Lulz Security, đã chèo con thuyền nhỏ trên đại dương dữ dội - Internet. 50 ngày qua, chúng tôi đã thâm nhập và phơi bày thông tin của các tổ chức chính phủ. Dù chịu trách nhiệm với con thuyền Lulz Boat, chúng tôi không gắn bó mãi mãi. Bởi chúng tôi cũng là con người, những người yêu âm nhạc, ẩm thực với những sở thích khác nhau về thời trang, truyền hình... Chúng tôi cũng như các bạn. Nhưng phía sau tấm mặt nạ, phía sau những rối ren, chúng tôi vẫn tin vào chiến dịch AntiSec. Chúng tôi tin đã làm sống lại phong trào đó. Hy vọng chiến dịch sẽ vẫn tự bùng nổ thành một cuộc cách mạng mà không cần đến chúng tôi".

LulzSec khẳng định không tiếp tục tấn công.

Quyết định ngừng tấn công của LulzSec được cho là kết quả của một số vụ bắt giữ hacker ở châu Âu. Ảnh minh họa: OH-D.

Song song với lời chia tay đầy bất ngờ, LulzSec cũng tung ra một loạt thông tin nội bộ như kế hoạch triển khai công nghệ không dây thế hệ mới LTE của mạng viễn thông Mỹ AT&T, dữ liệu mang tính kỹ thuật trên hệ thống của AOL và FBI, hơn 500.000 tài khoản của trò chơi Battlefield Heroes do Electronic Arts phát hành...

LulzSec không lý giải vì sao họ ngừng hoạt động nhưng tuyên bố này được đưa ra sau hàng loạt vụ bắt giữ những kẻ tình nghi tại châu Âu, trong đó có Ryan Cleary, 19 tuổi ở Anh. Cleary bị khép 5 tội về sử dụng máy tính trái phép dù LulzSec nói cậu ta không thuộc nhóm này. Trước đó, nhóm tin tặc mới nổi này cũng thách thức rằng sẽ chỉ giải tán nếu bị sa lưới.

Bắt đầu từ ngày 29/4, LulzSec đã thu hút sự chú ý lớn của thế giới khi liên tục gây ra các đợt tấn công vào mạng Fox Broadcasting (ăn trộm e-mail của hàng trăm nhân viên), thay đổi nội dung trên website PBS, thâm nhập mạng Intranet của Sony, Nintendo, khiến website của CIA tạm ngừng hoạt động, tấn công trang web chính phủ của Brazil...

 

Theo Vnexpress

 

Bình luận
Ý kiến bình luận