Tin tức

Google ngừng hỗ trợ trình duyệt web phiên bản cũ

Mon, 06/06/2011, 08:55 GMT+7

Google cho biết các dịch vụ của hãng sẽ ngừng hỗ trợ các hệ điều hành phiên bản quá cũ kể từ ngày 1/8 tới đây.

Những hệ điều hành cũ bao gồm các phiên bản trình duyệt web Internet Explorer 6,7; Safari 3 hay Firefox 3.5 trở xuống. 

 

Với những người đang sử dụng các phiển bản hệ điều hành này, nâng cấp lên phiên bản mới hơn là sự lựa chọn nếu tiếp tục muốn sử dụng Google và các dịch vụ của hãng. Nếu không, người dùng sẽ không thể tiếp tục sử dụng chức năng tìm kiếm, cũng như các dịch vụ Gmail, Google Calendar, Google Talk hay Google Docs… 

 

Đã đến lúc người dùng phải làm quen với các phiên bản trình duyệt web mới nhất

 

Google cho biết muốn hỗ trợ nhiều hơn các tính năng được xây dựng trên công nghệ HTML5, đây là điều mà các trình duyệt web phiên bản cũ không thể hỗ trợ. 

 

“Những trình duyệt web mới là điều cần thiết để phát triển các ứng dụng tương lai” - Venkat Panchapakesan, phó chủ tịch bộ phận kỹ sư của Google cho biết trên blog chính thức của hãng - “Các ứng dụng web đang dần thay thế cho các phần mềm truyền thống, do vậy chúng tôi cần phải xây dựng các ứng dụng phù hợp với các nền tảng trình duyệt hiện đại.”

 

“Với các trình duyệt cũ, bạn sẽ gặp phải vấn đề với các ứng dụng web, và các ứng dụng này có thể hoạt động không chính xác”.

 

Theo thống kê của hãng thống kê StatCounter, hiện nay có đến 17% tổng số người dùng Internet đang sử dụng các phiên bản hệ điều hành cũ, trong đó có đến 11% đang sử dụng IE 6. Đặc biệt, có đến 1/3 số người sử dụng Internet tại Trung Quốc đang dùng IE 6.

Theo Dân Trí

Bình luận
Ý kiến bình luận