Tin tức

Microsoft trình làng "văn phòng trực tuyến" ngày 28/6

Thu, 23/06/2011, 16:55 GMT+7

Sau 2 tháng thử nghiệm, Microsoft sẽ công bố phiên bản chính thức của bộ ứng dụng văn phòng trực tuyến trên nền tảng “điện toán đám mây” Office 365 vào ngày 28/6 tới đây.

Theo đó, Microsoft đã thông báo sẽ tổ chức một sự kiện vào ngày 28/6 tại thành phố New York. Mặc dù trong thông báo không đề cập chi tiết đến thông tin sẽ được công bố tại sự kiện, nhưng theo phó chủ tịch Jon Roskill của Microsoft thì sự kiện sẽ là nơi Microsoft trình làng bộ ứng dụng văn phòng trực tuyến Office 365.

 

Được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 10/2010 Office 365 là bộ công cụ văn phòng trực tuyến mà Microsoft sử dụng để đối chọi với bộ công cụ Google Docs, để thay thế gói công cụ văn phòng Office truyền thống trên máy tính.

 

Office 365 là gói ứng dụng văn phòng trực tuyến mà Microsoft hy vọng sẽ đánh bại “đối thủ” Google Docs

 

Office 365 là sự kết hợp giữa các ứng dụng văn phòng quen thuộc của Microsoft như Word, Excel, PowerPoint… với dịch vụ SharePoint, tất cả được kết hợp với nhau thông qua công nghệ Microsoft Lync, cho phép lưu trữ và đồng bộ hóa dữ liệu, danh sách lien lạc và tinh nhắn trên toàn bộ các thiết bị sử dụng Windows.

 

Microsoft trình làng bản thử nghiệm đầu tiên của Office 365 vào tháng 4 cho hơn 100 ngàn người dùng được lựa chọn ngẫu nhiên.

 

Khách hàng chính mà Office 365 hướng đến chính là các doanh nghiệp, theo đó Microsoft sẽ cung cấp 2 phiên bản: phiên bản dành cho doanh nghiệp nhỏ (có ít hơn 25 nhân viên) sẽ có giá 6 USD cho mỗi người sử dụng dịch vụ trong một tháng. Đối với các doanh nghiệp lớn, số tiền để thuê dịch vụ này của Microsoft sẽ nằm trong khoảng 10-17 USD/mỗi người sử dụng trong 1 tháng. 

 

Microsoft cho biết sẽ cung cấp thêm gói dịch vụ dành cho các khách hàng nằm trong ngành giáo dục.

 

Theo Dân trí

 

Bình luận
Ý kiến bình luận