Tin tức

Lần đầu tiên diễn ra Hội nghị Lãnh đạo CNTT cao cấp

Tue, 07/06/2011, 08:04 GMT+7

“Hội nghị Lãnh đạo CNTT - TT Việt Nam 2011 - Vietnam ICT Summit 2011” lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam sẽ là diễn đàn cấp cao tập trung thảo luận về tầm nhìn, chiến lược phát triển và các vấn đề vĩ mô của ngành CNTT-Truyền thông Việt Nam.

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 9-10/6. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có một diễn đàn cấp cao, tập trung thảo luận về tầm nhìn, chiến lược phát triển và các vấn đề vĩ mô của ngành CNTT-Truyền thông Việt Nam. Hội nghị được tổ chức với sự bảo trợ của Ban tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin- truyền thông.

Ban tổ chức cho biết, có gần 300 đại biểu lãnh đạo cao cấp của các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành. Lãnh đạo cao cấp một số tập đoàn CNTT quốc tế tại Việt Nam, các đại sứ quán và tham tán thương mại… sẽ tham dự các buổi thảo luận chuyên đề về các nội dung then chốt cho tương lai phát triển của ngành CNTT - TT Việt Nam trong tương quan triển vọng phát triển quốc tế và của Việt Nam. Một vấn đề mới mẻ sẽ được đưa ra trao đổi tại Hội nghị là việc đưa “CNTT - TT trở thành hạ tầng mềm để phát triển kinh tế xã hội”.

Thuyết trình được mong đợi nhất sẽ là của Tiến sỹ Dan E Khoo, Chủ tịch Liên minh CNTT thế giới (WITSA - World IT and Services Alliance), khách mời danh dự của Hội nghị. WITSA là tổ chức lớn nhất, có vai trò quan trọng trong định hướng phát triển CNTT - TT toàn cầu. WITSA cũng là đối tác của Liên hiệp quốc trong các vấn đề về hoạch định phát triển công nghiệp CNTT-TT thế giới. Thành viên của WITSA là các hiệp hội công nghiệp CNTT - TT của trên 70 quốc gia, chiếm trên 90% thị phần thị trường CNTT - TT thế giới. Tiến sỹ Dan E Khoo được bầu làm Chủ tịch WITSA năm 2008 và là người châu Á đầu tiên giữ vị trí này.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Vinasa cho biết, Vietnam ICT Summit sẽ được tổ chức thường niên, bắt đầu từ năm 2011. Hiện, Việt Nam vẫn đang hướng đến mục tiêu trở thành quốc gia mạnh về CNTT, việc tìm ra chiến lược phù hợp thực hiện mục tiêu này có vai trò đặc biệt quan trọng.

 

Theo Dân Trí

 

Bình luận
Ý kiến bình luận