Tin tức

Google phản pháo cáo buộc “tội độc quyền”

Mon, 27/06/2011, 09:56 GMT+7

1 ngày sau khi trở thành mục tiêu điều tra của Ủy ban Thương mại Mỹ (FTC) về các cáo buộc độc quyền, Google đã lập tức phản bác và công khai những bằng chứng để chứng minh mình không hề vi phạm pháp luật của liên bang.

“Hôm qua, chúng tôi đã nhận được thông báo chính thức từ Ủy ban thương mại Mỹ về việc họ sẽ bắt đầu xem xét tình hình kinh doanh của chúng tôi” - Amit Singhal, Thành viên ban giám đốc của Google cho biết trên blog chính thức của hãng - “Chúng tôi tôn trọng quá trình điều tra của FTC và sẽ hợp tác với họ trong vài tháng tới để trả lời những câu hỏi về Google và các dịch vụ của chúng tôi”.

 

Google lên tiếng phản pháo các cáo buộc của FTC

 

Trong bài viết trên blog chính thức của hãng, Google cũng đã chứng tỏ rằng những quyết định của hãng cũng như những sản phẩm được thiết kế dựa trên những gì mà Google tin là tốt nhất cho người dùng.

 

“Hiện vẫn chưa rõ FTC thực sự quan ngại điều gì, nhưng chúng tôi biết rõ những gì chúng tôi đang làm. Ngay từ thời điểm ban đầu, chúng tôi đã được dẫn dắt bởi những ý tưởng chỉ tập trung vào người dùng, mọi điều khác chỉ là thứ yếu” - Singhal cho biết thêm.

 

Singhal còn cho biết Google đã xây dựng một cách thức để giúp người dùng trả lời những câu hỏi của họ, tất cả đều miễn phí. Ông cũng nhấn mạnh, việc sử dụng Google là một sự lựa chọn không bị ép buộc của người dùng, mà họ có thể có những lựa chọn thay thế.

 

“Sử dụng Google là một lựa chọn, và còn rất nhiều lựa chọn khác mà bạn có thể sử dụng để tìm kiếm thông tin: những công cụ tìm kiếm Internet, những công cụ tìm kiếm chuyên dụng, các website chuyên ngành, các ứng dụng di động, mạng xã hội và rất nhiều công cụ khác” - Singhal nhấn mạnh.

 

Google đã từng gặp rắc rối với những điều tra chống độc quyền từ FTC, và đã từng dàn xếp ổn thỏa khá nhiều vụ. Tuy nhiên, lần này Google cho thấy sự quyết tâm của mình trước những cáo buộc mới từ FTC.

 

Theo Dân Trí

 

Bình luận
Ý kiến bình luận