Tin tức

Chủ đề và luật thi ROBOCON 2012

Sun, 25/12/2011, 10:25 GMT+7

 Hong Kong
Hong Kong

Hong Kong là một địa danh có nhiều đồi núi, phong cảnh đẹp bao gồm hơn 200 hòn đảo, chính nhờ đó mà cần những chiếc cầu và các đường hầm. Trong số đó có đường hầm xuyên qua vịnh liên kết Cửu Long và đảo Hong Kong xuyên qua Vịnh Victoria, cầu Thanh Mã dài nhất trên thế giới kết nối tới đảo Lạn Đầu. Nhờ hệ thống những chiếc cầu và đường hầm, Hong Kong ngày nay tự hào có một mạng lưới giao thông phát triển.

Cầu Thanh Mã
Cầu Thanh Mã

Tại Trường Châu (một trong số những hòn đảo nhỏ của Hong Kong), lễ hội Jiao đã nổi tiếng hơn 100 năm nay. Trường Châu đã từng bị tàn phá bởi dịch bệnh vào cuối triều đại nhà Thanh; do đó người dân địa phương đã lập một bàn thờ trước đền Pak Tai để cầu xin sự bình yên. Cuối cùng dịch bệnh đã kết thúc sau khi tiến hành các nghi lễ. Kể từ đó, người dân Trường Châu đã tổ chức Lễ hội bánh bao hàng năm để bày tỏ sự biết ơn của họ. Những lễ nghi này đã tồn tại qua nhiều thế hệ của người dân ở đây.

                     
 

      Peng on Bun

 

Trẻ em đóng vở kịch nổi tiếng của Trung Quốc, Đường Huyền Tông và Dương Quý Phi

Trong thời gian lễ hội cũng là dịp để người dân trình diễn những nghề dân gian của họ, như làm hình nộm bằng giấy, tạo giàn tre núi bánh bao, và làm nhiều bánh bao (làm bằng tay) để chuẩn bị cho lễ hội bánh bao. Nó được làm phong phú thêm bởi các biểu diễn nghệ thuật dân gian như âm nhạc, diễu hành, múa sư tử, múa lân (qilin) và đánh trống. Năm này qua năm khác, những người lớn tuổi cùng với con cháu của họ tham gia vào các hoạt động lễ hội, qua đó các kinh nghiệm được truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác. Đối với khách du lịch lễ hội cũng như một ngày hội dành cho họ, thu hút hàng nghìn khách du lịch trên toàn thế giới. Lễ hội Jiao (Jiao-festival) Trường Châu cũng được liệt kê là di sản văn hóa phi vật thể cấp nhà nước của Trung Quốc.

Tuần lễ hội cao điểm nhất là một cuộc diễu hành lớn trên đường phố với những trẻ em mặc y phục đứng trên cà kheo cao, theo đó là những màn múa lân. Cuộc diễu hành di chuyển qua các đường phố hẹp được nổi bật bởi những tháp tre to lớn, trên đó đính những chiếc bánh bao ngọt màu trắng nơi các phần chính của lễ hội diễn ra.

Các đấu thủ người đã được kiểm tra trước khi trèo phải đảm bảo an toàn bằng dây thừng bảo hiểm, trèo lên đỉnh tháp để lấy bánh bao

Các đấu thủ phải được đảm bảo an toàn bằng dây bảo hiểm, trèo lên đỉnh tháp để lấy bánh bao

Vào lúc nửa đêm, các đấu thủ sẽ tranh nhau leo lên trên tháp trong một cuộc đua cả về trí tuệ lẫn thể lực để được những chiếc bánh bao "may mắn nhất" ở trên cao nhất theo truyền thống như vậy là giành được "Peng on Dai Gat", có nghĩa là Hoà bình và Thịnh vượng. Cuộc thi lấy bánh bao này đã thu hút được khách du lịch trong và ngoài nước, nó được biết đến với một tên khác – "Bun Mountain Festival".

Hong Kong là chủ nhà của cuộc thi Robot ABU lần thứ 11 năm 2012. Các sinh viên từ khu vực Châu á Thái Bình Dương sẽ tập hợp ở Hong Kong, điều khiển các robot qua những chiếc cầu và đường hầm, đổ bộ lên đảo, leo lên tháp bánh bao, lấy các bánh bao may mắn và giành ''Peng On Dai Gat''.  Ai sẽ là người chiến thắng của cuộc thi Robot Châu á – Thái Bình Dương ABU 2012. Hãy chờ xem!!!

Chủ đề và luật thi Lễ hội hái bánh bao

 

 

Video luật thi trên Youtube

 

Theo robocon.vtv.gov.vn

Bình luận
Ý kiến bình luận
Nguyen hung (07/03/2012 08:38)
Cho e hoj.voj sjnh vjên k6 khj nao co lick hoc kai thjên ạ.
van quan (02/01/2012 11:49)
các thầy cô cho em hỏi ra tết có tổ chức học kì phụ thì em có thể đăng kí để học cải thiện một số môm ở học kì trước dc ko ạ.