Tin tức

Hơn chục thành viên nhóm tin tặc tấn công toàn cầu bị bắt

Mon, 11/07/2011, 10:51 GMT+7

Cảnh sát Italy bắt giữ 15 hacker thuộc tổ chức Anonymous - nhóm tin tặc quốc tế đứng đằng sau hàng loạt những cuộc tấn công trực tuyến gần đây.

Theo AFP, những kẻ tình nghi này bị bắt để lấy lời khai và được thả ngay sau đó, nhưng hàng chục máy tính bị giữ lại để điều tra thêm trước khi có thể đưa ra lời cáo buộc chính thức.

Anonymous đang bị truy lùng ráo riết trên toàn cầu.

Anonymous đang bị truy lùng ráo riết trên toàn cầu.

"Anonymous không có thủ lĩnh. Mọi thành viên đều bình đẳng ngang nhau. Những người bị bắt không phải là 'hacker nguy hiểm' như báo chí gán cho họ. Chi nhánh Anonymous Italy sẽ không vì thế mà sụp đổ. Chúng tôi vẫn tiếp tục chiến đấu như đã thực hiện trong quá khứ và trong tương lai vì sự tự do trên Internet", nhóm này khẳng định sau vụ việc trên.

Trong tháng 6, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cũng tóm 32 thành viên nhóm Anonymous. Tổ chức được cho là có thành viên ở rất nhiều quốc gia này cũng đang trong tầm ngắm của cảnh sát Anh, Tây Ban Nha và Mỹ.

Ngày 5/7, mật vụ Mỹ nhập cuộc điều tra vụ hacker đánh cắp một trong các tài khoản Twitter của hãng truyền thông nổi tiếng Fox News và tung tin tổng thống Barack Obama bị ám sát ngay sát ngày Quốc khánh nước này 4/7.

Những thông tin thất thiệt đăng trên Twitter của Fox News.

Những thông tin thất thiệt đăng trên Twitter của Fox News.

Nhóm hacker có tên Script Kiddies đã lên tiếng thừa nhận là tác giả của cuộc tấn công. Script Kiddies còn cho biết đã đổi logo của Fox News bằng biểu tượng của nhóm rồi dùng chính tài khoản này để gửi thông điệp hỏi ý kiến Anonymous, sau đó mới quyết định đăng tin thất thiệt.

Anonymous bắt đầu thu hút sự chú ý cuối năm ngoái khi tấn công vào những công ty công khai chống lại trang Wikileaks như Visa, PayPal, Mastercard... và mới nhất là vụ đột nhập máy chủ của Apple rồi tung lên mạng 26 tài khoản quản trị của server này.

Trong video xuất hiện trên Internet tuần này, Wikileaks đã "nói xấu" MasterCard vì đã không cung cấp dịch vụ cho họ, đồng thời tố cáo các công ty thanh toán trực tuyến đã từ chối khoản tiền các nhà tài trợ quyên góp cho Wikileaks tổng cộng lên tới 15 triệu USD.

 

Theo Vnexpress

 

Bình luận
Ý kiến bình luận
Nguyễn Duy Cường (10/02/2012 19:12)
Đó cũng là hậu quả của việc đào tạo nhân tài mà không biết sử dụng khả năng của họ khiến cho họ có thời gian rảnh rỗi tấn công mạng và trở thành tội phạm nguy hiểm như vậy ! hy vọng là nước ta cũng phải rút ra kinh nghiệm từ bài học này !