Tin tức

Hacker “tuyên chiến” với Sony

Thu, 14/04/2011, 09:20 GMT+7

Nhóm hacker nối tiếng Anonymous mới đây cho biết các thành viên của nhóm đã sẵn sàng để “tổng tấn công” hãng điện tử đến từ Nhật Bản, Sony vào ngày 16/4 tới đây.

Hành động phá hoại của Anonymous chống lại Sony đã được bắt đầu từ tuần trước, khi nhóm này tuyên bố sẽ phát động cuộc “tấn công tổng lực” trên mọi mặt chống lại Sony, nhằm bảo vệ quyền lợi quyền lợi của hacker tên George Hotz, được biết đến với nickname Geohot, người bị Sony cáo buộc đã bẻ khóa trái phép hệ máy chơi game PlayStation 3 của hãng. 

 

Đầu tiên, nhóm hacker đã thực hiện những cuộc tấn công từ chối dịch vụ DdoS vào trang chủ của Sony và hệ thống dịch vụ của PlayStation Network, khiến trang chủ và hệ thống phải ngưng hoạt động nhiều lần, mà Sony lấy lý do là để “bảo dưỡng”.

 

Chưa dừng lại ở đó, thông báo mới đây của Anonymous cho biết sẽ “toàn diện trên mọi mặt” nhằm vào Sony, bắt đầu vào thứ 7 này, với mức độ mới mạnh mẽ hơn.

 

Chỉ 4 tiếng sau khi phát động, tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 1000 người cho biết sẽ tham gia vào các hoạt động phá hoại mà Anonymous kêu gọi để chống lại Sony. Hiện chưa biết con số chính thức số người sẽ thực sự tham gia vào cuộc tấn công. 

 

Hiện Sony và Geroge Hotz thông báo đã cùng nhau giải quyết ổn thỏa tại tòa án. Tuy nhiên chưa biết Anonymous sẽ phản ứng thế nào với thông tin mới này.

 

Anonymous đã không ngồi ngoài trước “cuộc chiến” giữa Sony và Geohot

 

Anonymous được xem là nhóm hacker quy mô và nguy hiểm nhất hiện nay, nổi tiếng với hàng loạt cuộc tấn công trên diện rộng. Nhóm hacker này đã từng đánh sập các trang web chính phủ ở châu Phi khi “cuộc cách mạng hoa nhài” diễn ra. 

 

Tiếp đó, nhóm đã phát động cuộc tấn công vào các dịch vụ thanh toán trực tuyến như eBay, Paypal, Credits… như một hành động để ủng hộ WikiLeaks và Jullian Assanger khi ông này bị các dịch vụ trên từ chối phục vụ. 

 

Nổi bật nhất trong các cuộc tấn công gần đây là khi Anonymous tấn công vào công ty bảo mật HBGary, lấy cắp hàng loạt email của khách hàng. Thậm chí, thông tin cá nhân của Aaron Barr, CEO của HBGary cũng bị đánh cắp và công khai trên Internet. Giải thích cho hành động này, Anonymous cho biết HBGary đã cả gan dám cài người xâm nhập vào hàng ngũ của nhóm hacker này. 

 

Gần đây nhất, hình ảnh “chiếc mặt nạ cười”, biểu tượng đặc trưng của Anonymous bỗng dưng xuất hiện trên show truyền hình trực tiếp, mà nhiều người cho rằng chính là sự can thiệp của Anonymous.

 

Hiện Sony chưa có bàn luận gì về tuyên bố thách thức của Anonymous.

 

Theo Dân Trí

 

Bình luận
Ý kiến bình luận