Tin tức

Khai mạc vòng loại Robocon 2011, Khu vực phía Bắc

Wed, 06/04/2011, 09:56 GMT+7

Sáng (6/4), vòng loại Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2011 (Robocon 2011) đã chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Tây Hồ, Hà Nội.

 

Tham dự vòng loại Robocon 2011 khu vực phía bắc là 132 đội đến từ 25 trường ĐH và Cao đẳng các tỉnh thành. Các đội sẽ chia thành 31 bảng và thi đấu theo hình thức vòng tròn tính điểm nhằm chọn ra các đại diện xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết toàn quốc tại Đà Nẵng vào đầu tháng 5 tới.
Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cử 12 đội tham dự vòng I. Sau 15 trận đấu ngày 06/4, có 4 đội giành quyền đi tiếp vào vòng 2. Cụ thể:
 
STT
Tên đội
Đơn vị
Giải
1
CN-KTĐT 02
Khoa Điện tử
Nhất bảng B
2
CN-KTĐT 03
Khoa Điện tử
Nhất bảng C
3
MTE
Khoa Cơ khí
Nhất bảng A
4
ALLIGATO
Khoa Cơ khí
Nhất bảng F
 
Với chủ đề “Loy Krathong, tình bạn thắp sáng niềm vui”, các đội tham dự cuộc thi Robocon 2011, sẽ bao gồm không quá 3 robot: một robot điều khiển bằng tay và một hoặc hai robot tự động. Trong vòng 3 phút, robot điều khiển bằng tay phải hoàn thành công việc đầu tiên bằng cách nhấc 3 bát nến và đặt ở vùng Chung trước khi thực hiện các công việc khác. Các robot tự động sẽ thu thập đài hoa và hoa Krathong rồi đặt chúng tại các vị trí chuẩn bị. Các robot tự động sẽ trang trí Krathong bằng cách xếp đài hoa, rồi sau đó là hoa Krathong lên giá đèn ở vùng Sala. Sau khi nhiệm vụ này đã hoàn thành, robot bằng tay sẽ đặt 3 ngọn nến vào Krathong đã được trang trí. Robot tự động sẽ mang Krathong đã hoàn thành đặt lên bề mặt sông phía đội mình. Cuối cùng robot tự động sẽ mang ngọn lửa đèn đặt nhẹ lên trên đỉnh đèn trong Krathong đã được hoàn thành và đang nổi trên bề mặt sông. Đội đầu tiên đặt được ngọn lửa đèn thành công sẽ là đội chiến thắng. Chiến thắng này được gọi là “Loy Krathong”.

Đội giành chức vô địch sẽ đại diện cho Việt Nam dự Cuộc thi Robocon Quốc tế ABU-2011 tổ chức từ ngày 26 - 30/8 tại Thái Lan.

 

Bình luận
Ý kiến bình luận