Tin tức

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tập huấn công tác “Tự đánh giá Chất lượng giáo dục Đại học” năm 2015

Mon, 07/12/2015, 11:39 GMT+7

Thực hiện Kế hoạch Tự đánh giá năm 2013, trong 2 ngày 03 và 04 tháng 12 năm 2015, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức tập huấn công tác “Tự đánh giá Chất lượng giáo dục Đại học”

 Tham dự buổi tập huấn có PGS.TS. Trần Đức Quý - Hiệu trưởng Nhà trường - Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá, thành viên Ban thư ký và các nhóm chuyên trách.

Phát biểu tại buổi khai mạc, PGS.TS Trần Đức Quý đã khái quát mục đích, nhiệm vụ chương trình tập huấn và nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác tự đánh giá trong kiểm định chất lượng giáo dục Đại học, đây là xu hướng chung tất yếu không chỉ ở Việt Nam mà cả quốc tế và được tiến hành thường xuyên theo định kỳ nhằm giúp lãnh đạo Nhà trường, cán bộ, giảng viên nắm được thực trạng, tình hình chung để từ đó có những điều chỉnh, cải tiến nhằm nâng cao vai trò, vị thế và chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Sau lời phát biểu khai mạc của PGS.TS. Trần Đức Quý, ThS Hoàng Anh – Giám đốc TT. QLCL  đã giới thiệu tổng thể những nội dung, quy trình triển khai thực hiện. Điểm đổi mới trong cách thức thực hiện lần này là việc đưa vào ứng dụng phần mềm Kiểm định chất lượng trực tuyến để số hóa các minh chứng, hỗ trợ các thành viên trong quá trình viết báo cáo Tự đánh giá.

Từ chiều ngày 03/12/2015 các nhóm chuyên trách trao đổi thảo luận nhóm, nghe đ/c Hoàng Anh - Trưởng ban thư ký hướng dẫn cách phân tích các tiêu chuẩn, tiêu chí, xác định các mệnh đề cần chứng minh cùng cách thức thu thập thông tin minh chứng, thống nhất cách thức viết báo, hướng dẫn sử dụng phần mềm Kiểm định chất lượng.

Qua hai ngày tập huấn, các thành viên trong Hội đồng Tự đánh giá đã nhận thức được tầm quan trọng của công tác Tự đánh giá và Kiểm định chất lượng Trường đại học cũng như vai trò, tránh nhiệm của mình trong Hội đồng Tự đánh giá; cùng tiến hành tìm hiểu và thảo luận các nội dung trong bộ tiêu chuẩn các tiêu chí, cách thu thập và xử lý thông tin minh chứng, sử dụng phần mềm Kiểm định chất lượng phục vụ cho công tác viết báo cáo.

Quang cảnh buổi tập huấn

PT

Bình luận
Ý kiến bình luận