Khoa học - Công nghệ
  • Mozilla sẽ tung 3 phiên bản Firefox cùng lúc
    Mozilla mới đây đã công bố bản lộ trình phát hành các phiên bản mới của Firefox trong tương lai, theo đó cả 3 phiên bản 5.0, 6.0 và 7.0 sẽ được Mozilla phát hành song song với nhau.
  • Tính năng nhận diện khuôn mặt trên Windows 8
    Không cần mật khẩu hay dấu vân tay, laptop chạy hệ điều hành thế hệ mới của Microsoft có khả năng nhận biết chủ nhân bằng webcam phía trước.
  • 'CNTT là hạ tầng để các ngành khác phát triển đột phá'
    Ông Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên trung ương Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo trung ương, nhận định CNTT là thước đo quyết định một quốc gia "giàu mà vẫn trẻ, hay già mà vẫn nghèo".
  • Kiểm tra mức độ “sạch” của Windows
    Máy tính của bạn có thực sự “sạch” và không tồn tại bất kỳ virus hay phần mềm gây hại nào trên hệ thống? Hãy tìm câu trả lời với Microsoft Safety Scanner.
  • Thủ thuật xác định… giới tính của Windows
    Windows của bạn đang có giới tính gì? Câu hỏi nghe có vẻ… vớ vẩn, nhưng thực chất lại có câu trả lời rất thú vị.
  • Những nhân vật công nghệ “quyền lực nhất thế giới”
    Mark Zuckerberg, Larry Page và Jullian Assanger là 3 cái tên nổi tiếng của “làng công nghệ” được vinh danh trong danh sách “100 nhân vật quyền lực nhất thế giới trong năm 2011” do Time bình chọn.
  • “Mẹo” để xem hình ảnh với kích cỡ gốc khi duyệt web
    Vì lý do thiết kế, một vài trang web thu nhỏ kích cỡ của hình ảnh cho phù hợp với khung trang, mặc dù kích cỡ thực tế của hình ảnh lớn hơn rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn xem hình ảnh khi duyệt web với đúng kích cỡ thực của nó.
  • Lời nhắc nhở nhân Ngày trái đất 2011
    Ngày 22/4 là ngày Quốc tế Trái Đất (hay còn gọi là Ngày Trái Đất) do ông Gaylord Nelson, nguyên thượng nghị sĩ đảng Dân chủ bang Wisconsin, Mỹ phát động vào ngày 22/4/1970 với 20 triệu người tham gia. Cho đến nay, ngày này hàng năm vẫn được tổ chức kỷ niệm bằng hàng loạt hoạt động như trồng cây, dọn sạch rác và vận động cho một môi trường sạch đẹp.
  • "Nghiện" công nghệ và những hậu quả khôn lường
    Một bé gái đã bị bỏ đói cho đến chết vì cha mẹ mải "nuôi" một đứa bé ảo trên mạng. Một cậu bé bị mắng vì chơi game quá nhiều đã giết chết mẹ của mình rồi tự sát. Bệnh “nghiện” công nghệ đã gây ra những bi kịch đau lòng ở châu Á.
  • Laptop Toshiba hiển thị đồng thời cả hình 3D lẫn 2D
    Hãng điện tử Nhật cho ra mắt máy tính xách tay dòng Dynabook Qosmio T851/D8CR, có khả năng phát ảnh 3D không cần kính mà vẫn hiển thị được ở dạng 2D trên cùng một màn hình.