Khoa học - Công nghệ
  • Chân dung công nghệ 22 nanomet qua những con số
    Một bóng bán dẫn 22 nm có thể tắt và bật hơn 100 tỷ lần trong một giây trong khi muốn tắt bật công tắc bóng đèn bình thường với số lần như thế, bạn phải mất 2.000 năm.
  • Việt Nam 'tăng hạng' về lừa đảo trực tuyến và mã độc
    Xếp hạng mới nhất cho thấy các chỉ số về lượng mã độc, thư rác, máy chủ bị lợi dụng phishing, mạng máy tính ma (botnet)... ở Việt Nam đều tăng cao so với năm trước.
  • Robocon: Thêm hai đội trường Đại học Công nghiệp Hà Nội giành quyền đi tiếp
    Ngày thi đấu thứ 3 của Vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam 2011 diễn ra một cách âm thầm, lặng lẽ nhưng đằng sau đó là cả một quá trình đấu trí, đấu chiến thuật của các đội ở các bảng E và F, những bảng đấu vốn được đánh giá là rất “xương”. Ở đó là sự hiện diện của các đội đến từ các trường ĐH Lạc Hồng, Trường Sỹ quan kỹ thuật Thông tin, ĐH Công nghiệp Hà Nội, hay ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên, ĐH Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh…
  • SQ WPRO xuất sắc giành quyền đi tiếp
    Thi đấu trong một bảng đấu có sự góp mặt của những đối thủ luôn được đánh giá cao nhưng với một tâm lý vững chắc, một chiến thuật hợp lý, SQ WPRO của Trường SQKT Thông tin đã giành quyền đi tiếp.
  • Chân dung 32 đội tuyển ở VCK Robocon 2011(Phần 2)
    32 đội tuyển tham dự vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo Robot 2011 là 32 “nhân tố” khác nhau hứa hẹn làm nên một vòng chung kết Robocon đầy sáng tạo, sôi động, bùng nổ…
  • Windows Phone 7.5 trình làng ngày 24/5
    Microsoft sắp tổ chức một sự kiện quan trọng ở New York (Mỹ) giới thiệu nền tảng Windows Phone thế hệ mới với nhiều tính năng đáng chú ý như nhắn tin bằng giọng nói và chỉ đường chi tiết qua GPS.
  • Điện thoại được sạc pin bằng giọng nói
    Phát minh kỳ lạ này sẽ là "cứu tinh" cho những ai thường xuyên gặp tình trạng kiệt pin khi đang nói chuyện qua điện thoại.
  • Dịch vụ lưu trữ mật khẩu bị tấn công, người dùng lo lắng
    Dịch vụ lưu trữ mật khẩu nổi tiếng LastPass mới đây đã phải đưa ra cảnh báo bảo mật gửi đến cho khách hàng của mình và khuyến cáo họ thay đổi mật khẩu chính để quản lý mật khẩu trên dịch vụ của Lastpass để đề phòng rủi ro.
  • Chân dung 32 đội tuyển ở VCK Robocon 2011 (Phần 1)
    32 đội tuyển tham dự vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo Robot 2011 là 32 nhân tố khác nhau hứa hẹn làm nên một vòng chung kết Robocon đầy sáng tạo, sôi động…
  • Hacker tuyên bố tiếp tục tấn công Sony
    Một nhóm tin tặc vừa tuyên bố họ đang lên kế hoạch thực hiện một cuộc tấn công đánh cắp dữ liệu mới nhằm vào Sony để trả đũa cho cách thức xử lý của hãng này đối với lỗ hổng trên hệ thống PlayStation Network.