Khoa học - Công nghệ
  • Giải pháp cho tên miền tiếng Việt?
    Lâu nay, cư dân mạng đã quen sử dụng tên miền nước ngoài qua những website có các đuôi .com, .net, .info, .org… hoặc tên miền tiếng Việt (không gõ dấu) sử dụng các đuôi .com.vn, .vn, edu.vn… Sau 3 tháng cấp phát ưu tiên, mới đây Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) chính thức cung cấp miễn phí cho các tổ chức, cá nhân hơn 30.000 tên miền tiếng Việt. Mới nghe thì đây là một dấu hiệu khởi sắc cho giới công nghệ, nhưng nhiều người đã than phiền về những bất cập trong việc tạo tên miền tiếng Việt có dấu… nên đến nay, hầu như vẫn chưa có website nào hoạt động chính thức bằng tên miền này.
  • Sử dụng điều hòa thế nào cho đúng?
    Trong những ngày nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến gần 40 độ C, điều hòa nhiệt độ, làm mát không khí là lựa chọn của nhiều người. Với một vài lưu ý nhỏ, loại thiết bị phổ biến này sẽ trở nên thân thiện hơn, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.
  • Thư điện tử là nguyên nhân gây ô nhiễm
    Theo nghiên cứu của Cơ quan Quản lý Môi trường và Năng lượng Pháp(ADEME) thì mỗi e-mail người dùng gửi đi sẽ tạo ra 19 gram khí CO2 gây tác động xấu đến môi trường.
  • Hơn chục thành viên nhóm tin tặc tấn công toàn cầu bị bắt
    Cảnh sát Italy bắt giữ 15 hacker thuộc tổ chức Anonymous - nhóm tin tặc quốc tế đứng đằng sau hàng loạt những cuộc tấn công trực tuyến gần đây.
  • Yahoo Messenger 11 chính thức trình làng
    Sau hơn nửa năm thử nghiệm, phần mềm chat thế hệ mới của Yahoo cũng xuất hiện với một loạt tính năng mới, như hỗ trợ Facebook, Twitter và các mạng xã hội khác.
  • Những con số thú vị về Internet và mạng xã hội
    Internet và mạng xã hội là những khái niệm đã trở nên quá quen thuộc ngày nay. Tuy nhiên, có những con số thống kê thú vị xung quanh những khái niệm nay mà có thể bạn chưa biết. Hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây.
  • 'Bình dân hóa' điện toán đám mây nhờ Apple
    Điện toán đám mây (cloud computing) đã xuất hiện từ lâu nhưng người tiêu dùng nói chung vẫn coi đây là một công nghệ mới mẻ và chỉ thực sự chú ý khi Apple giới thiệu iCloud.
  • Google phản pháo cáo buộc “tội độc quyền”
    1 ngày sau khi trở thành mục tiêu điều tra của Ủy ban Thương mại Mỹ (FTC) về các cáo buộc độc quyền, Google đã lập tức phản bác và công khai những bằng chứng để chứng minh mình không hề vi phạm pháp luật của liên bang.
  • Nhóm tin tặc LulzSec tuyên bố ngừng tấn công thế giới
    Sau 50 ngày tung hoành cùng lời kêu gọi chiến tranh trên mạng nhằm lôi bí mật của mọi chính phủ ra ánh sáng, LulzSec bất ngờ khẳng định sẽ dừng lại.
  • Đại dương bị đe dọa
    Đại dương trên thế giới ngày càng suy thoái và các sinh vật biển đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng nghiêm trọng chưa từng thấy trong lịch sử loài người, các nhà khoa học nghiên cứu về biển cảnh báo.