Giáo dục đào tạo
  • GD phòng chống tham nhũng trong trường phổ thông, ĐH
    Trong quý II năm 2011 hoàn thành việc biên soạn chương trình, tài liệu đưa nội dung pháp luật về phòng chống tham nhũng vào chương trình giáo dục ĐH, CĐ, TCCN và THPT. Đó là một trong những nhiệm vụ Bộ GD&ĐT đặt ra tại Kế hoạch công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) năm 2011 của ngành giáo dục vừa mới công bố.
  • Chưa thống nhất tiêu chí di dời các trường đại học
    Sáng qua 26/4, Bộ GD-ĐT đã có buổi làm việc với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội về tiêu chí di dời các trường đại học, cao đẳng ra khu vực ngoại thành.
  • Khi sinh viên “không muốn bị lạc hậu”
    Đầu năm học, sinh viên vào lớp với vẻ ngoài giản dị và tính cách chân thành. Nhưng một thời gian sau, họ gần như thay đổi toàn bộ…
  • Ngành nào “hot” nhất trong các trường nghề
    Theo Tổng cục dạy nghề, năm 2010, Điện tử công nghiệp là nghề đứng đầu về số lượng trường đào tạo và tuyển sinh hệ CĐ với tổng số 135 trường, tuyển sinh 9.858 sinh viên. Tuy nhiên, Kế toán doanh nghiệp, dù chỉ có 80 trường CĐ nghề đào tạo nhưng số lượng sinh viên tuyển sinh lên tới 20.000.
  • Cuộc sống sinh viên mùa bão giá
    Góp gạo thổi cơm chung, hạn chế đi lại, trả nhà thuê đi ăn nhờ ở đậu, cắt giảm "tình phí"... là những cách sinh viên học tại Hà Nội áp dụng để đối phó với bão giá.
  • Những chiêu kinh doanh "độc" của sinh viên
    Cho thuê váy, cho thuê máy giặt và cho thuê cả sim điện thoại trả sau… Không ít sinh viên đang sáng tạo ra những hình thức kinh doanh siêu độc đáo. Thành công của những dịch vụ này có thể khiến bạn hoàn toàn bất ngờ.
  • Dự thảo Luật Giáo dục đại học: Xa rời thực tế!
    Dự thảo Luật giáo dục đại học còn quá chung chung xa rời thực tế, chưa cụ thể; cần xóa bỏ thi đại học như hiện nay, bỏ chỉ tiêu tuyển sinh, bỏ quy định về xin mở mã ngành, chuyên ngành; tự chủ đại học…
  • Trăn trở chất lượng các trường sư phạm!
    Có lẽ, một thực tế nhiều người phải thừa nhận là chất lượng đầu vào của sinh viên các trường sư phạm đang có xu hướng giảm ở những năm gần đây. Theo PGS.TS. Nguyễn Kim Hồng (Trường ĐHSP TP.HCM), lý do hết sức quan trọng dẫn đến thực tế này là thu nhập của nhà giáo trong xã hội hiện nay thuộc loại thấp so với nhiều ngành nghề khác.
  • Khuyến khích các đồ chơi dân gian, đồ chơi phát triển trí tuệ
    Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 16/2011/TT-BGDĐT quy định về trang bị, quản lý, sử dụng đồ chơi trẻ em trong nhà trường.
  • Tổng kết và trao giải Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ XIX: Vinh danh những tài năng toán học sinh viên xuất sắc
    Sáng 16/4, những tài năng Toán học xuất sắc nhất đến từ 75 trường ĐH, CĐ trên cả nước đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ XIX năm 2011 tổ chức tại ĐH Quy Nhơn, Bình Định.