Giáo dục đào tạo
  • Tăng cường giám sát HS, SV chơi trò chơi trực tuyến
    Bộ GD-ĐT vừa ban hành Chương trình hành động về phòng, chống tác hại của trò chơi trực tuyến có nội dung bạo lực và không lành mạnh đối với HS, SV giai đoạn 2011-2015. Mục đích là để ngăn chặn kịp thời những tác động xấu của trò chơi trực tuyến với HS, SV.
  • Hai sinh viên Việt Nam đoạt học bổng tại Úc
    Ngày 4/4, Đại học Kỹ thuật Swinburne, Úc đã tổ chức lễ trao học bổng toàn phần cho những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của trường. Hồ Ngọc Hân và Nguyễn Hải Hà là hai sinh viên Việt Nam đã được vinh danh tại buổi lễ.
  • Phó thủ tướng nghe sinh viên tiên tiến thuyết giảng
    Ngạc nhiên, phấn khởi là cảm nhận mà Phó thủ tưởng Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ sau khi tham dự tiết học theo chương trình đào tạo tiên tiến của các sinh viên năm thứ hai, ĐH Khoa học tự nhiên TP HCM, ngày 5/4.
  • Lớp học miễn phí của thầy giáo già
    Người thầy ấy vẫn lặng lẽ từng đêm bên ánh đèn chuẩn bị bài vở cho buổi lên lớp vào thứ 7, chủ nhật. Học trò của thầy là những đứa trẻ nhà nghèo nơi đồng ruộng. Chúng đến với thầy để được học miễn phí và được học về cách làm người.
  • Việt Nam có sáng kiến Vật lý đi trước thế giới?
    Một phát minh mới của ông Nguyễn Văn Thường (Hội Vật lý Việt Nam) cho biết lý thuyết cơ học đang dạy cho học sinh phổ thông, sinh viên ĐH, CĐ có những điểm chưa chuẩn xác, là nguyên nhân đưa ra những tính toán sai lầm, làm sập đổ nhà cửa, cầu cống…
  • Học sinh mồ côi mơ thành công an, bác sĩ
    Thiếu vắng sự chăm sóc của cha mẹ từ khi còn nhỏ nhưng nhiều học sinh vẫn vượt qua khó khăn để cố gắng học tập, mơ thành công an, bác sĩ để nối nghiệp cha ông, chữa bệnh cho mẹ...
  • 80 thợ trẻ giỏi được vinh danh
    Ngày 31/3, 80 người thợ trẻ được Trung ương Đoàn vinh danh trong lễ trao giải "Người thợ trẻ giỏi toàn quốc năm 2011" tại nhà hát Quân Đội (Hà Nội).
  • Bí quyết tránh thi lại cho Sinh viên
    “Sinh viên thi lại mới là sinh viên” - dường như câu này đã quá quen thuộc với những bạn đang ngồi trên giảng đường đại học. Tuy vậy, vẫn có một vài sinh viên chưa bao giờ bị điểm dưới trung bình ở tất cả các học phần.
  • Gần 600 học sinh dự kỳ thi Olympic Toán học châu Á
    Vòng 1 kỳ thi Olympic Toán học châu Á - Thái Bình Dương (APMOPS) năm 2011 tại Việt Nam sẽ diễn ra ngày 9/4 với sự tham gia của 581 học sinh.
  • Bộ GD&ĐT khuyến cáo thí sinh cân nhắc chọn tài liệu tham khảo
    Bộ GD&ĐT vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT, trong đó nhắc nhở giáo viên và học sinh phải cân nhắc khi lựa chọn tài liệu tham khảo.