Giáo dục đào tạo
  • Đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT: Khẩn trương nhưng phải cẩn trọng
    Sáng 27/9 tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Viện nghiên cứu Phát triển Phương đông và Tạp chí Cộng sản đã tổ chức cuộc Tọa đàm khoa học về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo với sự tham dự của Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Vũ Ngọc Hoàng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, các Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển, Nguyễn Thị Nghĩa, cùng đông đảo nguyên lãnh đạo Bộ GD&ĐT, các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các Vụ chức năng của Bộ GD&ĐT, các nhà nghiên cứu giáo dục.
  • Việt Nam giành huy chương vàng Olympic Tin học quốc tế
    Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) vừa cho biết, tất cả học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic Tin và Toán quốc tế đều đoạt giải, trong đó có một huy chương vàng Tin học.
  • Thêm 7 huy chương Olympic Sinh học, Hóa học quốc tế
    Thông tin từ Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD-ĐT, đoàn Việt Nam tiếp tục giành thêm 7 huy chương ở kì thi Olympic Sinh học, Hóa học quốc tế. Theo đó, đoàn Olympic Sinh học dành 3 huy chương đồng, Olympic Hóa học dành 2 bạc và 2 đồng.
  • Xây dựng kế hoạch phát triển GD&ĐT năm 2012
    Bộ GD&ĐT vừa có văn bản hướng dẫn các sở GD&ĐT xây dựng kế hoạch phát triển GD&ĐT năm 2012.
  • HSSV được vay tối đa 1 triệu đồng/tháng từ 1/8
    Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định 853/QĐ-TTg ngày 3/6/2011 điều chỉnh mức cho vay và lãi suất cho vay đối với HSSV, thay thế Quyết định 2077/QĐ-TTg ngày 15/11/2010.
  • Ngành Điện tử, Điện lạnh và nhu cầu nhân lực
    Được coi là một ngành “vất vả”, vì vậy, mặc dù lợi thế về dễ có việc làm ổn định cùng với mức thu nhập khá nhưng ngành điện tử - điện lạnh vẫn chưa thực sự thu hút thí sinh.
  • Hợp tác về GD trong trường hợp khẩn cấp tại VN
    Chiều 1/6, đã diễn ra Lễ kí kết thỏa thuận hợp tác về giáo dục trong trường hợp khẩn cấp tại Việt Nam giữa Bộ GD-ĐT, Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) và Tổ chức cứu trợ trẻ em (SC).
  • Giáo sư Ngô Bảo Châu nhận danh hiệu giáo sư xuất sắc
    Giáo sư Ngô Bảo Châu là một trong 6 giáo sư của Đại học Chicago (Mỹ) vừa nhận được danh hiệu giáo sư xuất sắc, theo bản tin của trường đại học này.
  • Đã có 10.000 nhà trọ miễn phí, giá rẻ chờ đón sĩ tử
    Ngày 15/5, trong buổi ra quân chiến dịch hè thanh niên tình nguyện và tiếp sức mùa thi năm 2011, thành đoàn Hà Nội cho biết, đã có khoảng 10.000 nhà trọ miễn phí, giá rẻ chờ đón thí sinh thi đại học.
  • Để tiếng Anh thực sự là “của mình”
    Ai cũng biết “Học phải đi đôi với hành” nhưng tại sao rất nhiều người “học” cũng chăm, “hành” cũng thường xuyên mà vẫn không thể giao tiếp bằng tiếng Anh trôi chảy?