Giáo dục đào tạo
  • Sinh viên Lào đón Tết trên đất Quảng
    Dù không được đón Tết té nước cổ truyền tại quê nhà, nhưng 20 sinh viên Lào đang học tại Trường ĐH Phạm Văn Đồng, Quảng Ngãi vẫn có những khoảnh khắc vui đón Tết cùng các bạn Việt Nam trong chương trình "Tết Lào trên đất Quảng".
  • Lớp “bình dân học vụ” của học trò U60
    Gần 1 năm nay, bên vùng đầm phá Tam Giang có một lớp học đều đặn mở cửa mỗi sáng. Điều đặc biệt ở lớp học này là tất cả học trò đã kết hôn, có con thậm chí có cháu nhưng vẫn ngày ngày cắp sách đến lớp để được học con chữ vỡ lòng…
  • TPHCM mở rộng xét tuyển lớp 10
    Chiều 13/4, UBND TPHCM thông qua kế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp (lớp 1, 6, 10) trên địa bàn thành phố năm học 2011-2012. So với năm ngoái, kế hoạch năm nay không có thay đổi nhiều.
  • Đẩy mạnh hợp tác giáo dục đại học Việt - Bỉ
    Lần đầu tiên một phái đoàn gồm lãnh đạo 10 trường đại học hàng đầu của vương quốc Bỉ, đại diện Hội đồng liên các trường đại học cộng đồng nói tiếng Hà Lan (VLIR) và Hội đồng liên các trường đại học cộng đồng nói tiếng Pháp (CIUF) thăm và làm việc tại Việt Nam.
  • TP HCM dời 2 trường đại học ra ngoại thành
    UBND TP HCM vừa chấp thuận chủ trương thí điểm di dời ĐH Ngoại ngữ tin học, ĐH quốc tế AIT và Trung cấp Điều dưỡng - Kỹ thuật y tế Hồng Đức ra khu đô thị Tây Bắc thành phố.
  • Mỗi lớp học thêm không quá 45 người
    UBND TP Hà Nội vừa ban hành quy định quản lý dạy thêm học thêm. Theo đó thời gian tới Hà Nội sẽ mạnh tay trong việc quản lý và xử lý các trường hợp vi phạm về dạy thêm học thêm. Quy định mới này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 18/4/2011.
  • Lên cổng trời tìm chữ
    Nơi đây không có đường ô tô vào xã, không chợ, không điện lưới quốc gia, không sóng PT-TH, không sóng điện thoại. Để có cái chữ, các em học Trường THCS Mường Lý (Mường Lát, Thanh Hóa) vượt hàng chục km đường rừng đến trường, căng bạt giữa rừng làm nơi trọ học…
  • Cả làng dạy học
    Đã hơn một lần tôi được "mục sở thị" về những gia đình ba đời làm nghề giáo ở đâu đó trên dải đất miền Trung, nhưng tiếng tăm về một làng quê mà "nhà nhà dạy học", "người người học sư phạm" thì đây là lần đầu tiên.
  • Sinh viên Việt đoạt giải nhất kỳ thi Toán tại Cộng hòa Czech
    Trong kỳ thi Olympiad toán học Cộng hòa Czech 2011 vừa diễn ra, những đề thi khá phức tạp đã được chàng trai trẻ 17 tuổi đến từ Việt Nam và mới sang Cộng hòa Czech khoảng 5 năm tìm ra cách giải tối ưu nhất và giành giải nhất.
  • Nâng cao ứng xử văn hóa trong nhà trường
    Nâng cao chất lượng xây dựng quy ước ứng xử văn hóa trong nhà trường theo hướng đi vào các vấn đề thiết thực trong trường, xuất phát từ ý kiến của học sinh chứ không chỉ là lấy từ điều lệ, nội quy nhà trường.