Tin tức

Trung tâm Quản lý chất lượng đón nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ

Thu, 22/11/2012, 16:39 GMT+7

Sáng ngày 20-11 tại buổi lễ Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam, Trung tâm Quản lý chất lượng đã vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ. Đây là phần thưởng cao quý, xứng đáng cho những đóng góp và tinh thần lao động hăng say của Trung tâm trong suốt thời gian qua.

             Thành lập từ năm 2007, Trung tâm đi vào hoạt động với chức năng, nhiệm vụ chính là tham mưu cho Hiệu trưởng tổ chức thực hiện các hoạt động đảm bảo chất lượng, triển khai hoạt động kiểm tra đánh giá theo hướng độc lập với quá trình giảng dạy. Trải qua 4 năm phát triển và trưởng thành, Trung tâm đang dần lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng.

Với phương châm hoạt động luôn hướng tới những phương pháp làm việc khoa học, hiện đại; ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong mọi hoạt động; chủ động, sáng tạo, phát huy năng lực của mọi thành viên; đặc biệt lãnh đạo Trung tâm có tầm nhìn, dám nghĩ, dám làm hướng tới đón đầu trong mọi hoạt động theo xu thế tiến bộ của xã hội, Trung tâm đã từng bước phát triển vững mạnh, đóng góp vào sự phát triển chung của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Trong công tác Theo dõi vận hành hệ thống quản lý chất lượng, Trung tâm đã cải tiến 83 quy trình thực hiện tại các đơn vị, xây dựng đề án và phát triển thực hiện chuyển đổi phiên bản ISO 9001:2008 cho Hệ thống Quản lý chất lượng nhà trường, phối hợp cùng Hội chất lượng tư vấn thiết lập Hệ thống QLCL cho các trường Đại học khác... Trong hoạt động Kiểm định chất lượng, Trung tâm đã nhanh chóng tiếp cận và làm chủ công tác tự đánh giá theo 10 tiêu chuẩn quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tham mưu cho giám hiệu nhà trường xây dựng và triển khai hoàn thành kế hoạch kiểm tra đánh giá vào tháng 5/ 2009, tiến hành hoạt động khắc phục sau đánh giá...Trong công tác Hoạt động kiểm tra đánh giá, với hướng tới đón đầu những cơ hội và khắc phục những tồn tại khó khăn trong thực tại nền giáo dục, Trung tâm đã đề xuất ban giám hiệu xây dựng và triển khai hai đề án Đổi mới hoạt động kiểm tra đánh giá giai đoạn 1 và 2, xây dựng và đưa vào áp dụng các phần mềm: thi trắc nghiệm trên máy tính, chấm thi bằng máy quét, đồng bộ dữ liệu. Đặc biệt là phần mềm Hệ thống đánh giá kết quả học tập QMC _E.TEST đi vào áp dụng thành công và vừa qua đã nhận giải thưởng Nhân tài Đất Việt cho sản phẩm công nghệ thông tin triển vọng. Ngoài ra, Trung tâm còn tham gia 5 dự án cấp quốc gia về đánh giá kỹ năng nghề quốc gia, 02 đề tài cấp bộ, trên 50 sáng kiến cải tiến áp dụng mang lại hiệu quả...
Với những kết quả đạt được trong quá trình hoạt động, Trung tâm Quản lý chất lượng đã được các cấp Bộ ngành tặng nhiều Bằng khen. Năm 2012, Trung tâm vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng chính phủ về những thành tích trong công tác từ 2009 đến năm 2011, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc . Đây là niềm tự hào và động lực để Trung tâm Quản lý chất lượng tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nói riêng và ngành Giáo dục nói chung.

Giám đốc trung tâm Quản lý chất lượng nhận bằng khen của thủ tướng chính phủ

 

Bình luận
Ý kiến bình luận
pham van xuong (04/12/2013 12:12)
em nghi 1 buoi hoc thuc hanh vat ly `` khong biet em co phai hoc lai mon nay khong
lê thị nghĩa (27/02/2013 19:01)
em rất đồng ý với ý kiến của bạn hân,em thấy quản kí chất lượng phương pháp làm việc rất khoa học và nghiêm chỉnh.tuy nhiên em rất băn khoăn điểm phúc khảo chúng em thường không nhận được phản hồi tự quản lý chất lượng. em chỉ có thắc mắc như vậy thôi ạ,kính mong ban quản lý chất lượng xem xét và cho chúng em câu trả lời.
aaaaaaaaaaa (28/01/2013 13:41)
Bạn Đặng Minh Anh thân mến! Mình thì không nghĩ việc sắp xếp theo thứ tự như thế thì sẽ bất công bởi vì nếu bình thường bạn học hành cẩn thận thì ngồi đâu không thế? Mình thấy bạn nói như thế khác nào bạn tự nói rằng mình kém cỏi đúng không? Hay với bạn thì ngồi dưới mới đủ tự tin để làm bài mà bạn nói như vậy là công bằng? Mình cũng là sv như bạn nên mình chỉ đóng góp ý kiến như vậy thôi.
Phạm Bá Tuấn Chung (22/01/2013 14:48)
Quá hay
nguyễn đưc hân (13/01/2013 10:20)
về hình thức làm việc của qlcl em thấy rất khoa học , và rất hữu ích cho chúng em. Nhưng có điều em rất băn khoăn và muốn cố câu hổi về bài thi: chúng em cố găng ôn thi và làm bài tôt nhưng điểm lại ko cao cho lắm, chúng em phúc khảo lại nhưng lại ko bao giờ nhận được phản hồi từ điểm thi của qlcl!!! em rât mong qlcl xem xet để tạo điều kiện tốt nhất cho sv chúng em!
Vũ Đình Thắng (08/01/2013 11:43)
Thay đổi giao diện cho đep.Nhìn thế này không chuyên nghiệp lắm
Đặng Đình Vương (04/01/2013 12:54)
Em chào thầy cô! em là sinh viên năm thứ 2, thầy cô hướng dẫn cho em cách đăng kí học lại môn thể dục vào kì 4 năm thú 2 này giúp em với ạ!!!
Bùi Văn Phúc (15/12/2012 02:14)
@Phạm Đức Khoa: Bạn nói thật lạ. việc nộp lệ phí như vậy là đủ nhanh và tiện lợi rồi, chỉ việc lớp trưởng thu tiền cả lớp rồi nộp một thể. Chỉ tại các bạn làm việc không có tính tập thể, sống theo kiểu mệnh ai nấy lo nên mới có tình trạng xếp hàng nộp lệ phí vậy chứ.
Sinh viên đại học cái kiểu gì.?
Đặng Minh Anh (14/12/2012 13:55)
Em chào thầy cô!
Thầy cô cho em hỏi là việc sắp xếp số báo danh và chỗ ngồi cho lần thi kết thúc môn có phải do trung tâm quản lý chất lượng mình xếp ko ạ?
Lớp em đã thi hết hết môn học kì 2 rồi nhưng em thấy về việc sắp xếp chỗ không hề khoa học 1 chút nào . Cả phòng thi được phân chia theo vị trí ngồi A,B,C,D,E,F,G và được đánh số thứ tự từ 1 đến 8. Khi giáo viên vào trông thi thì 10 môn thi thì cả 10 thầy cô giáo trông thi 10 môn đều sắp xếp ai ở vị trí A1,B1,C1,D1,E1,F1,G1 đều ngồi vị trí bàn đầu tiên và các bạn sau ngồi theo bàn 2,3....đến bàn 8 nhưng tại sao khi sắp xếp số báo danh thi thì khác nhau nhưng cái vị trí ký hiệu để ngồi thì lại giống hệt nhau chẳng hạn ai vị trí A1 thì cả 10 môn đều là A1 và đều phải ngồi bàn đầu. Em thấy cách sắp xếp như vậy không hợp lý và không khoa học. Kính mong các thầy các cô xem xét để đảm bảo tính công bằng cho các bạn
Phạm Đức Khoa (07/12/2012 12:18)
Tự hào về trường mình quá à. Quản lý chất lượng làm việc thật khoa học, tiện lợi nhưng giá khoản đóng lệ phí thi nhanh và tiện hơn thì tốt biết mấy. Sao qlcl không đăng ký tổng đài điện thoại 4 số để học sinh chúng mình đóng tiền bằng sms vừa nhanh lại tiện cho cả nhà trường và học sinh.