Tin tức

Trung tâm Quản lý chất lượng đón nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ

Thu, 22/11/2012, 16:39 GMT+7

Sáng ngày 20-11 tại buổi lễ Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam, Trung tâm Quản lý chất lượng đã vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ. Đây là phần thưởng cao quý, xứng đáng cho những đóng góp và tinh thần lao động hăng say của Trung tâm trong suốt thời gian qua.

             Thành lập từ năm 2007, Trung tâm đi vào hoạt động với chức năng, nhiệm vụ chính là tham mưu cho Hiệu trưởng tổ chức thực hiện các hoạt động đảm bảo chất lượng, triển khai hoạt động kiểm tra đánh giá theo hướng độc lập với quá trình giảng dạy. Trải qua 4 năm phát triển và trưởng thành, Trung tâm đang dần lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng.

Với phương châm hoạt động luôn hướng tới những phương pháp làm việc khoa học, hiện đại; ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong mọi hoạt động; chủ động, sáng tạo, phát huy năng lực của mọi thành viên; đặc biệt lãnh đạo Trung tâm có tầm nhìn, dám nghĩ, dám làm hướng tới đón đầu trong mọi hoạt động theo xu thế tiến bộ của xã hội, Trung tâm đã từng bước phát triển vững mạnh, đóng góp vào sự phát triển chung của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Trong công tác Theo dõi vận hành hệ thống quản lý chất lượng, Trung tâm đã cải tiến 83 quy trình thực hiện tại các đơn vị, xây dựng đề án và phát triển thực hiện chuyển đổi phiên bản ISO 9001:2008 cho Hệ thống Quản lý chất lượng nhà trường, phối hợp cùng Hội chất lượng tư vấn thiết lập Hệ thống QLCL cho các trường Đại học khác... Trong hoạt động Kiểm định chất lượng, Trung tâm đã nhanh chóng tiếp cận và làm chủ công tác tự đánh giá theo 10 tiêu chuẩn quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tham mưu cho giám hiệu nhà trường xây dựng và triển khai hoàn thành kế hoạch kiểm tra đánh giá vào tháng 5/ 2009, tiến hành hoạt động khắc phục sau đánh giá...Trong công tác Hoạt động kiểm tra đánh giá, với hướng tới đón đầu những cơ hội và khắc phục những tồn tại khó khăn trong thực tại nền giáo dục, Trung tâm đã đề xuất ban giám hiệu xây dựng và triển khai hai đề án Đổi mới hoạt động kiểm tra đánh giá giai đoạn 1 và 2, xây dựng và đưa vào áp dụng các phần mềm: thi trắc nghiệm trên máy tính, chấm thi bằng máy quét, đồng bộ dữ liệu. Đặc biệt là phần mềm Hệ thống đánh giá kết quả học tập QMC _E.TEST đi vào áp dụng thành công và vừa qua đã nhận giải thưởng Nhân tài Đất Việt cho sản phẩm công nghệ thông tin triển vọng. Ngoài ra, Trung tâm còn tham gia 5 dự án cấp quốc gia về đánh giá kỹ năng nghề quốc gia, 02 đề tài cấp bộ, trên 50 sáng kiến cải tiến áp dụng mang lại hiệu quả...
Với những kết quả đạt được trong quá trình hoạt động, Trung tâm Quản lý chất lượng đã được các cấp Bộ ngành tặng nhiều Bằng khen. Năm 2012, Trung tâm vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng chính phủ về những thành tích trong công tác từ 2009 đến năm 2011, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc . Đây là niềm tự hào và động lực để Trung tâm Quản lý chất lượng tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nói riêng và ngành Giáo dục nói chung.

Giám đốc trung tâm Quản lý chất lượng nhận bằng khen của thủ tướng chính phủ

 

Bình luận
Ý kiến bình luận
Nguyễn thị minh Ánh (29/11/2012 18:15)
thật vinh dự cho trường mình quá