Tin tức

Gặp mặt học sinh-sinh viên khuyết tật

Tue, 19/04/2011, 13:56 GMT+7

Nhân dịp kỷ niệm 11 năm ngày người tàn tật Việt Nam (18/04/2000-18/04/2011), Chiều 18/04 trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức gặp mặt học sinh-sinh viên khuyết tật đang học tập tại trường.

Tới dự có đ/c Kim Xuân Phương-Phó Hiệu trưởng; đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên, phòng Đào tạo, phòng Công tác học sinh-sinh viên, phòng Tổ chức hành chính.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Kim Xuân Phương chúc HSSV khuyết tật của trường sức khỏe, hạnh phúc, mong các em luôn cố gắng học tập thật tốt, vượt qua mọi khó khăn, mất mát để vươn lên trong cuộc sống.

Thay mặt Ban Lãnh đạo Nhà trường, đồng chí Kim Xuân Phương đã trao 22 xuất quà, mỗi xuất trị giá 1.000.000 đồng (được trích từ quỹ khuyến học Nguyễn Thanh Bình) cho 22 HSSV bị khuyết tật của trường.

Đại diện các bạn học sinh-sinh viên bị tàn tật, sinh viên Nguyễn Hữu Ất phát biểu bày tỏ xúc động và cảm ơn sự quan tâm sâu sát của Ban Lãnh đạo Nhà trường, các tổ chức Đoàn thể, CBVC, HSSV toàn trường, hứa sẽ cố gắng hơn nữa để đáp lại tình cảm tốt đẹp của các thầy cô và các bạn.

Tiếp đó em đã hát tặng các thầy cô và các bạn bài hát “Xin hãy cho em” do em tự sáng tác đã làm cho người nghe xúc động và đồng cảm với những thiệt thòi các em đang gánh chịu.

Cũng tại buổi gặp mặt, các thầy cô đã được nghe các em bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình và mong muốn các thầy cô sẽ tạo điều đặc biệt cho các bạn học sinh-sinh viên bị khuyết tật của Trường.

Trong những năm qua, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã nghiêm túc thực hiện Pháp lệnh của Nhà nước về người tàn tật. Lãnh đạo Nhà trường, CBVC và HSSV của trường luôn quan tâm, chăm lo cho HSSV khuyết tật cả về đời sống vật chất và tinh thần. Cụ thể:

Nhà trường miễn học phí; bố trí chỗ ở KTX; giáo dục, rèn luyện các em sau khi ra trường sẽ có tay nghề tốt để đảm bảo cuộc sống và là công dân có ích cho gia đình, xã hội; liên hệ với các tổ chức, cá nhân tạo công ăn, việc làm cho HSSV khuyết tật; hỗ trợ mua xe lăn và các nhu cầu sinh hoạt thiết yếu khác khi HSSV bị khyết tật có đề xuất với Nhà trường…

Đặc biệt từ năm 2011, HSSV bị khuyết tật có nguyện vọng học liên thông từ trung cấp lên cao đẳng, từ cao đẳng lên đại sẽ được Nhà trường xem xét, tạo điều kiện cho các em tiếp tục theo học mà không thu học phí. Đây là một trong những chính sách ưu đãi lớn của Nhà trường đối với HSSV khuyết tật, là nguồn động lực động viên tinh thần cho HSSV bị khuyết tật vượt lên chính mình.

 

Bình luận
Ý kiến bình luận