Tin tức

Lễ ra mắt đội tuyển SIFE HaUI

Wed, 20/04/2011, 13:56 GMT+7

Chiều 19/4 tại hội trường tầng 3, nhà A11 đã diễn ra chương trình “Lễ ra mắt đội tuyển SIFE HaUI”. Đây là dịp để toàn đội cùng nhau nhìn lại một chặng đường đầy khó khăn trong suốt 01 năm qua.

 

Đến dự buổi lễ có đ/c Hà Xuân Quang – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; các thầy cô giáo thuộc khoa Quản lý kinh doanh; Chủ tịch chương trình SIFE miền Bắc; đại diện đội tuyển SIFE các trường bạn, Ban Chủ nhiệm các Câu lạc bộ trong trường, HSSV trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

SIFE là tên viết tắt của cụm từ “Students In Free Enterprise” là một mô hình hoạt động phổ biến của sinh viên các nước được chính thức ra đời năm 1975 tại Hoa Kì. Đến nay, SIFE đã có mặt tại hơn 1500 trường Đại học ở hơn 40 quốc gia khác nhau. Theo đó, đội tuyển SIFE HaUI (Đại học Công nghiệp Hà Nội) ra đời vào tháng 4/2010, hoạt động dưới sự bảo trợ của Ban Cố vấn là các thầy cô giáo thuộc khoa Quản lý kinh doanh, bao gồm: Ths. Vũ Đình Khoa - Trưởng Ban Cố vấn, Cô Phạm Thị Hồng, Lưu Thị Minh Ngọc, thầy Nguyễn Duy Chức - Ủy viên Ban Cố vấn.

Thay mặt Ban Lãnh đạo Nhà trường, đ/c Hà Xuân Quang phát biểu chỉ đạo, đề ra phương hướng hoạt động và tặng hoa chúc mừng Đội tuyển.

Dự buổi lễ, các sinh viên còn có dịp được trò chuyện cùng với khách mời là Chủ tịch đội tuyển SIFE trường Đại học Ngoại giao chia sẽ những kinh nhgiệm làm dự án.

Trong khuôn khổ chương trình, Chủ tịch Đội tuyển SIFE HaUI Cấn Thị Thùy Dương cho biết: Tổ chức SIFE có nhiệm vụ khuyến khích và hỗ trợ sinh viên tham gia vào các dự án vì cộng đồng để giải quyết các vấn đề về xóa đói giảm nghèo, ô nhiễm môi trường, đem đến cho cộng đồng một cuộc sống tốt đẹp hơn. Thông qua SIFE, sinh viên sẽ được rèn luyện ý thức trách nhiệm với xã hội và các kĩ năng cần thiết để trở thành những nhà lãnh đạo tài năng trong tương lai.

Hiện tại, đội tuyển SIFE HaUI đang thực hiện 2 dự án: Xây dựng thương hiệu chè lam, kẹo lạc và dự án Nấm.

Đội tuyển SIFE HaUIđược thành lập nhằm quảng bá, giới thiệu các hoạt động của sinh viên trường Đại học công nghiệp Hà Nội đến các trường đào tạo Kinh tế và Quản trị kinh doanh, giúp sinh viên áp dụng các kiến tức kinh tế được học trong Nhà trường vào thực tiễn cuộc sống thông qua việc thực hiện các dự án kinh doanh nâng cao mức sống và cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng.

 

 

Bình luận
Ý kiến bình luận